Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng Bảo Quyên vào vai bà mẹ đơn thân

Trong bộ phim truyền hình mới, Bảo Quyên vào vai cô gái đi vào "vết xe đổ" ngày trước của mẹ, khi bỗng dưng không chồng mà có thai, làm nên những nỗi đau cho người trong cuộc.

Tăng Bảo Quyên vào vai bà mẹ đơn thân

Trong bộ phim truyền hình mới, Bảo Quyên vào vai cô gái đi vào "vết xe đổ" ngày trước của mẹ, khi bỗng dưng không chồng mà có thai, làm nên những nỗi đau cho người trong cuộc.

>> Tăng Bảo Quyên làm cô dâu búp bê
>> Tăng Bảo Quyên: 'Nói xấu đồng nghiệp là ngu ngốc'

Bộ phim Trăng khuyết đề cập đến xu hướng làm mẹ đơn thân của những người phụ nữ độc lập và thành đạt. Không cổ suý hay lên án hiện tượng này, phim để người xem suy ngẫm về số phận của những  “single mom”.

Trong phim, Tăng Bảo Quyên vào vai Nhã Uyên, một biên kịch phim trẻ, có vẻ ngoài xinh xắn, dịu dàng, thông minh và đầy cá tính, đến tuyển việc tại công ty truyền thông Đăng Dương (Chánh Nghĩa). Tại đây cô gặp Tùng (Phùng Ngọc Huy), chàng họa sĩ trẻ đẹp trai, cũng đến ứng tuyển vào phòng quảng cáo của công ty. Hai người trò chuyện trong lúc chờ phỏng vấn và cảm thấy khá tâm đầu ý hợp. Nhã Uyên đã gây được ấn tượng đặc biệt đối với giám đốc Đăng Dương bởi sự trong sáng, vẻ đẹp dịu dàng cộng với cá tính sắc sảo trong nghề nghiệp.

Những người mẹ này sinh con mà không có chồng, chịu nhiều búa rìu dư luận.

Sau cuộc phỏng vấn, Nhã Uyên được nhận vào làm, còn Tùng bị loại. Cô ái ngại và cảm thông khi biết Tùng đã đi phỏng vấn khá nhiều nơi mà chưa tìm được việc làm. Cô đã giới thiệu Tùng cho giám đốc và anh được nhận vào làm. Tùng và Nhã Uyên từ đây trở nên đôi bạn thân thiết. Họ có một điểm chung, đó là họ đều chỉ có mẹ mà thiếu vắng bóng cha.

Tăng Bảo Quyên và Phùng Ngọc Huy trong một cảnh quay.

Bác sĩ Hồng Lam, mẹ Tùng là một phụ nữ đơn thân. Tùng lớn lên trong sự bảo bọc của mẹ và được ăn học đàng hoàng, tuy nhiên, vì thiếu vắng bóng cha, nên Tùng hơi ủy mị, dịu dàng và dễ xúc động như con gái. Tùng yêu kính và nể phục mẹ mình hết mực.

Còn mẹ của Nhã Uyên, bà Ngọc, sinh ra cô mà không biết người cha thực của con là ai. Cô gái trẻ ấy, đã dũng cảm nuôi con một mình bất chấp búa rìu dư luận, và Nhã Uyên lớn lên với một tâm hồn nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Bà luôn ác cảm và bốp chát với đàn ông.

Con của họ vì không có cha nên thiếu nhiều tình thương và những nỗi đau không dễ bù đắp.

Tùng và Nhã Uyên trở nên thân thiết cũng vì biết hoàn cảnh và đồng cảm với nhau. Từ tình bạn đó, Tùng dần nảy sinh tình yêu với Nhã Uyên. Nhưng cô không yêu anh mà dành tình cảm đơn phương cho giám đốc Đăng Dương. Đăng Dương không tránh khỏi xiêu lòng trước Nhã Uyên, vì anh vốn cũng đã có ấn tượng với cô ngay từ buổi đầu, chẳng qua vì anh đã có gia đình, và vì địa vị là một giám đốc nên anh cũng không để cho cảm tình đó nảy sinh sâu xa hơn. Họ đến với nhau, bùng cháy dữ dội, lén lút, tội lỗi và day dứt. Kết quả là Nhã Uyên mang thai.

Mẹ Nhã Uyên là người đầu tiên phát hiện ra con gái mình mang thai. Bà vô cùng đau khổ khi con gái lại lặp lại con đường của mình. Để tránh cho mẹ khỏi đau đớn thêm, cô bỏ đến sống ở nhà người bạn gái thân. Đó là ca sĩ Hoài Vi (Annie Huỳnh Anh).

Những phụ nữ này tưởng chừng rất mạnh mẽ để chống chọi với dư luận song kì thực họ rất yếu đuối.

Tùng yêu Nhã Uyên, nhưng không hề có ý định chiếm đoạt cô, anh chỉ muốn bảo vệ cô khỏi cái tiếng khủng khiếp không chồng mà chửa, khỏi cái cảnh nuôi con một mình vất vả như mẹ anh, mẹ cô đã từng. Nhã Uyên cảm động và mang ơn Tùng. Tình cảm của Nhã Uyên cũng dần nảy nở với Tùng một cách vô thức mà cô không hay biết.

Trăng khuyết dài 33 tập, phát sóng trên VTV9 từ 1/4 lúc 19h các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Vai của Phùng Ngọc Huy yêu đơn phương Tăng Bảo Quyên.

Mãi đến khi mất anh, cô mới nhận ra tình yêu đích thực.

Kim Chi

Theo Infonet.vn

 

Kim Chi

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm