Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng Nhật Tuệ sung sướng vì dẫn đầu cuộc đua

Khi tham gia hành trình xuyên Việt với rất nhiều cuộc đối đầu quyết liệt, gay cấn, “lần đầu tiên” làm cho Tăng Nhật Tuệ ngỡ ngàng, vui sướng là lúc đội anh chàng “xuất thần” dẫn đầu ở Châu Đốc.

Tăng Nhật Tuệ sung sướng vì dẫn đầu cuộc đua

Khi tham gia hành trình xuyên Việt với rất nhiều cuộc đối đầu quyết liệt, gay cấn, “lần đầu tiên” làm cho Tăng Nhật Tuệ ngỡ ngàng, vui sướng là lúc đội anh chàng “xuất thần” dẫn đầu ở Châu Đốc.

Tăng Nhật Tuệ từng chia sẻ: “Mình từng tham gia rất nhiều cuộc hành trình, nhưng chưa có cuộc hành trình nào thú vị như cùng 12 cá tính lên đường xuyên Việt”. Trong hành trình này, các đội một nam - một nữ trong đó có một ngôi sao triển vọng và một bạn trẻ tài năng kết hợp với nhau. Đội Tăng Nhật Tuệ - Phương Thùy luôn trung thành với vị trí cuối bảng trong các cuộc chơi, nhưng lần đầu tiên ở Châu Đốc, họ vươn lên dẫn đầu.

- Thử thách tại Châu Đốc ấn tượng với Tăng Nhật Tuệ thế nào?

- Chương trình đặt ra thử thách cho các đội phải chống ghe ra sông vá lưới, sau đó đi xe máy đến chợ Châu Đốc học tên các loại mắm, rồi đạp xe lôi về đích, gọi đúng tên 20 loại mắm. Nhờ Phương Thùy khéo tay mà đội mình hoàn thành tấm lưới lành lặn đầu tiên, thế là được lên đường trước nhất. Ấn tượng là khi đã đi trước được một đoạn, Thùy ngẩn ngơ một hồi rồi quay lại hỏi mình: “Anh à, tin được không? Mình đi đầu tiên”. Lúc đó mình cũng thấy ngỡ ngàng thật. Về sau mình mới biết, đội mình hoàn thành xong trước các đội khác 15 phút.

 

- Phương Thùy hẳn là một nửa ăn ý của Tuệ khi tham gia hành trình xuyên Việt?

- Ban đầu, mình thấy cô bé ấy không biết "bị ấm đầu" hay sao mà cứ cười hô hô suốt ngày, vô duyên. Nhưng khi song hành cùng Thùy, mình mới thấy nụ cười vô tư của em ấy giúp mình luôn lạc quan dù chuyên môn đi sau về chót. Phương Thùy là một cô bé ngây thơ, trong sáng so với lứa tuổi của em ấy. Và mình nhận ra, có lẽ chỉ khi kết hợp với Thùy thì Tăng Nhật Tuệ mới đúng là chính mình. Hai anh em sẵn sàng “vui là chính” từ đầu đến cuối hành trình.

 

- "12 cá tính" đã mang lại cho Tuệ những niềm vui gì?

- Đầu tiên là những người bạn, những người anh em vô tư, chí tình, hiếm có khó tìm. 12 người không biết đã có bao kỷ niệm “cười sặc sụa” trong khi tham gia thử thách. Không những thế, lúc không có máy quay, tụi mình còn “diễn” lại những pha gay cấn như phim hành động của đội nào đó cho cả bọn cùng xem và cười lăn cười bò.

Niềm vui không chỉ dừng lại ở đó. Bản thân mình còn “ngấm” được nhiều bài học xương máu (vì có lần tham gia thử thách nạo dừa ở Bến Tre đến chảy máu tay) - đó là thời gian không bao giờ quay trở lại, nên việc gì mình phải làm thì hãy cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất.

Có một điều cũng làm mình thích thú đó là khi tham gia hành trình, tụi mình được đi rất nhiều phương tiện, có những loại lần đầu tiên mình được sử dụng.

 

- Đó là những loại phương tiện nào?

- Nhiều lắm, ở Châu Đốc đã có hai loại đặc trưng là ghe, xe lôi. Ở Đà Nẵng, tụi mình được thử sức với xe buggy vượt địa hình. Ở Hạ Long, tất cả vừa đi thuyền, vừa được chèo kayak. Khi lên đỉnh núi Yên Tử thì phải đi xe “căng hải” - thử tưởng tượng phải leo mấy nghìn bậc thang từ chân núi lên đến đỉnh núi. Lúc đó mệt quá, mình có thốt lên: “Bây giờ mới thấy yêu cái xe Honda”. Dù được trải qua nhiều loại phương tiện khác nhau, nhưng mình vẫn thấy quý chiếc xe máy nhất, vì không những nó dễ điều khiển, thông dụng mà lại “biết vâng lời”, ngoan và đáng yêu lắm!

 
 

Đón xem chương trình phát sóng hàng tuần trên YAN TV (20h30 thứ 5), VTV Huế (21h thứ 5), VTV Đà Nẵng (21h15 thứ 6), Yeah1 (20h30 thứ 6), VTV9 (10h50 chủ nhật). 2 chiếc iPad 3 và 1 chiếc máy ảnh Sony Cyber-Shot đang đón chờ cho những ai theo dõi chương trình và gửi đáp án cho câu hỏi hàng tuần tới ban tổ chức sớm nhất. Truy cập website www.honda.com.vn/beu/12catinh để biết thêm chi tiết.

Tư liệu: Honda

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm