Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng quà tết cho bà mẹ Việt Nam anh hùng và người nghèo ở Nghệ An

Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, các mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn và các trung tâm từ thiện ở Nghệ An đã được tặng quà.

Thực hiện chương trình ủng hộ Tết vì người nghèo do tỉnh Nghệ An kêu gọi, Tập đoàn Cienco4 đã về thăm, tặng quà cho các cho các mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và người nghèo trên địa bàn huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Đơn vị về thăm, tặng quà và trao số tiền lương 6 tháng đầu năm 2018 cho 4 mẹ Việt Nam anh hùng. Đây là những người mẹ trong số 22 mẹ do đơn vị nhận trách nhiệm phụng dưỡng suốt đời.

tang qua cho ba me Viet Nam anh hung anh 1
Đại diện Cienco 4 chúc tết mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Thơi (94 tuổi), trú tại xã Nhân Thành, huyện Yên Thành. Ảnh: Phạm Hòa.

Mẹ Hoàng Thị Nhàn (99 tuổi, ở xã Trung Thành, huyện Yên Thành) bày tỏ sự cảm kích: "Dù con của mẹ đã hy sinh nhưng mẹ được những người trong tập đoàn cưu mang, phụng dưỡng cũng như được xã hội tôn trọng yêu quý như thế mẹ ấm lòng vô cùng".

Đại diện Cienco4 cũng về thăm và tặng 60 suất quà cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở 2 xã Nhân Thành và Văn Thành; 60 suất quà cho hội người mù huyện Yên Thành, Trung tâm bảo trợ Hiền Lương, Cơ sở bảo trợ Thiện Tâm (đều thuộc huyện Yên Thành). Tổng giá trị các suất quà gần 200 triệu đồng.

tang qua cho ba me Viet Nam anh hung anh 2
Thăm, tặng quà tết cho người nghèo ở xã Văn Thành, huyện Yên Thành. Ảnh: Phạm Hòa.

Thay mặt chính quyền huyện Yên Thành, ông Phạm Xuân Tuyết - Trưởng phòng Lao động, thương binh và xã hội huyện, gửi lời cảm ơn tới cán bộ công nhân viên tập đoàn Cienco4. Ông Tuyết nhấn mạnh nhờ có sự yêu thương đùm bọc của đơn vị mà các mẹ Việt Nam anh hùng, người nghèo và các cơ sở từ thiện ở huyện Yên Thành có được cái tết no ấm. Đó là món quà quý giá vô cùng đối với họ mỗi dịp tết đến xuân về. 

Trước đó, đơn vị này cũng đã tổ chức các đoàn công tác về trực tiếp động viên, trao quà cho các địa phương Quỳnh Lưu, Thanh Chương… (đều thuộc tỉnh Nghệ An) và các bà mẹ Việt Nam anh hùng trên cả nước. Tổng giá trị quà mà tập đoàn trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xuân Mậu Tuất 2018 là 1,9 tỷ đồng.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà Tết cho người nghèo

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác về thăm, tặng quà Tết và nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo Quảng Ngãi.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm