Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng Thanh Hà, cá tính trong vai mới

Zing đưa tin: Hà và Vân Anh sẽ "choảng" nhau! Đó chỉ là trường đoạn mang yếu tố "giành trai" trong... phim.

Tăng Thanh Hà, cá tính trong vai mới

Zing đưa tin: Hà và Vân Anh sẽ "choảng" nhau! Đó chỉ là trường đoạn mang yếu tố "giành trai" trong... phim.

Bộ phim truyền hình vừa khởi quay của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng có tên Bỗng Dưng Muốn Khóc. Trong đó, người mẫu Tăng Thanh Hà bị người mẫu Trần Vân Anh "oánh ghen" đến khóc sướt mướt.

Tăng Thanh Hà, cá tính trong vai mới

Tăng Thanh Hà đã qua một số phim và vai diễn dài hơi đáng kể. Để lại nhiều yêu mến trong lòng khán giả là vai cô Út nhỏ trong phim Hương phù sa của Võ Tấn Bình. Nhưng từ bộ phim đầu tiên cô tham gia (Dốc tình, của Lưu Trọng Ninh) cho đến những phim sau, cô không thoát khỏi hình ảnh một cô gái trẻ xinh đẹp, trong sáng, đa cảm, khiến khán giả (cả nam lẫn nữ) trông yêu yêu, thương thương, thích thích. Và chỉ thế. Hình ảnh của cô có nguy cơ bị "đứng hình", hay còn gọi là bị "chai" với kiểu nhân vật đóng khung như vậy.

Lần này, Đãng đã "hạ sinh" cho cô một nhân vật khác hẳn, khác đủ cho cô làm một cuộc "tẩu thoát" khỏi hình ảnh đã được những bộ phim khác mặc định cho cô. Một sự "rã đông" cần thiết và kịp lúc!

Hà đã có cuộc trò chuyện khá "dè dặt" khi nhận vai diễn khiến cô phải nghỉ một học kỳ ở trưòng đại học.

Hà háo danh nên đi làm diễn viên?

- Đó là quan niệm của một số người về động lực của chúng tôi. Nhưng với một diễn viên, chỉ bằng sự háo danh và lòng quyết tâm không thôi chưa đủ, ngoài ra còn phải có đam mê.

12 tuổi, tôi đã tiếp cận với nghệ thuật qua Đội kịch thiếu nhi của Sân khấu Idecaf. Vì vui mà tham gia, nhưng đến 16 tuổi mới ý thức được về nghề, và chọn nó để theo qua vai diễn người lớn đầu tiên trong phim Dốc tình. Tôi đến với nghệ thuật trước khi biết đến khái niệm danh tiếng.

Hà muốn có sự nghiệp hay... công việc?

- Những công việc hiện nay của tôi đều xoay xung quanh nghề diễn viên, là những hoạt động liên quan đến nghệ thuật của một người làm nghệ thuật. Tuy nhiên, tôi nghĩ rất khó để xây dựng sự nghiệp ở nghề diễn viên.

Hà đã may mắn khi được Vũ Ngọc Đãng chọn chứ không phải là ngược lại, Vũ Ngọc Đãng đã may mắn khi được bạn nhận lời. Cảm xúc và suy nghĩ của hai bạn thế nào? 

- Tôi thấy đây là may mắn của cả hai, của tôi và đạo diễn. May mắn của tôi là được thể hiện một nhân vật khác nữa - được làm việc với bác Đãng - gặp kịch bản rất hay. Còn với bác Đãng thì đó là những may mắn gì, tôi không biết và cũng không dám nghĩ thay cho bác ấy.

Là những diễn viên không qua trường lớp, bài học "khai tâm" của bạn trong điện ảnh là gì?

. Ngày xưa trong phim Hàn Mặc Tử, trong kịch bản có từ "khóc", tôi nghĩ phải khóc cho ra, thế nhưng không khóc được. Sau đó, tôi biết rằng cứ để cho cảm xúc trong tình huống dẫn dắt và thể hiện cảm xúc ấy, chứ không phải cứ nhớ đinh ninh trong đầu là "đoạn này mình phải khóc"!

Với nhân vật nữ chính, cô Trúc, thì đấy là một cô gái mồ côi, lang thang, sống ở khu nhà hoang, không biết chữ nhưng làm nghề bán sách (cũ). Xuất thân và hoàn cảnh sống của Trúc là như thế, còn với Hà - người đảm nhiệm vai Trúc thì sao?

- Tôi không muốn nói về hoàn cảnh xuất thân và gia đình mình nữa, không muốn đưa lên báo nữa vì không còn cảm xúc để trở lại với nó.

... Cô không muốn kể cho những khán giả mới của cô biết về: 

"Một con bé 12 tuổi đầu, gầy gò, nước da đen nhẻm, luôn thức dậy từ 4 giờ sáng để phụ mẹ bán hàng. Chạy chiếc xe đạp cọc cạch đi giao cơm giữa trời trưa nắng hừng hực. Mong mẹ bán đắt hàng, xong sớm nên tôi đi giao thật nhanh, để kịp giờ đến trường với chúng bạn...

... Nhà nghèo, ba mẹ tôi mở một xe bán nước mía kiếm thêm thu nhập cho ba anh em ăn học. Có những hôm, ngồi trong góc hẻm, bỏ từng viên đá lạnh vào bịch ny-lon, tôi suy nghĩ mông lung, ước gì nhà mình bớt nghèo, ba mẹ sẽ bớt khổ, tôi sẽ có nhiều đồ đẹp như bạn bè, được đi chơi... Trời nắng, bán được nhiều nức mía, ba mẹ tôi cười..."

Không! Vì câu chuyện ấy cũ rồi...

Theo Thanh Niên Tuần san

Theo Thanh Niên Tuần san

Bạn có thể quan tâm