Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng vé xem sớm ‘Cuộc đời của Yến’ và ‘Alvin 4’

Độc giả Zing.vn có cơ hội xem trước bộ phim Việt đầu tiên ra rạp trong năm 2016 và phần bốn của loạt phim sóc chuột ăn khách trước khi hai tác phẩm chính thức khởi chiếu từ 8/1.

Cuộc đời của Yến - Khởi chiếu: 8/1

Lần đầu trình chiếu tại Liên hoan phim Việt Nam 2015, Cuộc đời của Yến thu hút sự chú ý của công chúng khi giành giải Bông sen Bạc cho hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc, chỉ thua đúng hiện tượng Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Ngoài ra, bộ phim của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ còn thắng bốn giải quan trọng khác, bao gồm Nữ diễn viên chính, Quay phim, Thiết kễ mỹ thuật Âm nhạc trong phim xuất sắc.

Cuộc đời của Yến từng thu hút sự chú ý của giới truyền thông tại Liên hoan phim Việt Nam 2015. Ảnh: Galaxy

Được gọi vui là “Cô dâu 10 tuổi”, Cuộc đời của Yến bắt đầu khi nhân vật chính tên Yến mới 10 tuổi đã phải cưới chồng - cậu bé Hạnh, theo sự sắp đặt của gia đình trong giai đoạn trước Cách mạng tháng Tám năm 1945. Sau đó, cuộc đời Yến, cũng như mối quan hệ hôn nhân với Hạnh của cô, trải qua biết bao thăng trầm theo chiều dài lịch sử dân tộc.

Bởi bối cảnh thời gian trải dài, có đến ba diễn viên sắm vai Yến trong phim là Kim Anh - thí sinh Bước nhảy hoàn vũ nhí (lúc nhỏ), Thủy Tiên (thời thanh niên) và Thúy Hằng (khi trưởng thành). Tương tự như vậy, có ba người sắm vai người chồng Hạnh là Khánh Nam (lúc nhỏ), Tuấn Nghĩa (thời thanh niên) và Lâm Tùng (khi trưởng thành).

Ngoài ra, phim còn đánh dấu lần chạm ngõ điện ảnh của Minh Hương “Vàng Anh” khi cô vào vai nhân vật gây sóng gió cho cuộc hôn nhân của Yến - Hạnh sau này.

 Ảnh: Galaxy

Theo chia sẻ của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, Cuộc đời của Yến giúp người xem thấy được một phần lịch của dân tộc, cũng như những hy sinh âm thầm, khát khao được yêu thương và sức mạnh vươn lên của người phụ nữ Việt Nam truyền thống, bất chấp những gian khó mà họ phải đối mặt.

Ngoài ra, anh cũng rất vui khi được cộng tác với Lê Cát Trọng Lý cho phần nhạc phim. Với Cuộc đời của Yến, nữ ca sĩ gửi tới cho công chúng ca khúc mới nhất của mình mang tên Đi qua bóng đêm.

Nhân dịp Cuộc đời của Yến chuẩn bị khởi chiếu từ 8/1, Zing.vn cùng nhà phát hành bộ phim gửi tặng độc giả 4 vé tham dự buổi công chiếu bộ phim tại TP HCM vào tối 6/1.

Trailer bộ phim 'Cuộc đời của Yến' Bộ phim Việt Nam từng được chọn là tác phẩm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 2015, kể lại số phận truân chuyên của người phụ nữ tên Yến trước và sau Cách mạng tháng Tám 1945.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm thư giaitri.zing@gmail.com. Những đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ được nhận vé.

Câu hỏi: Trước Cuộc đời của Yến, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ từng thực hiện bộ phim điện ảnh nào?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 12h trưa 6/1 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để ban biên tập có thể liên lạc và gửi vé trong trường hợp trúng giải.

Alvin and the Chipmunks: The Road Chip - Khởi chiếu: 8/1

Nhóm sóc chuột yêu ca hát đã trở lại với tập phim điện ảnh thứ tư mang tên The Road Chip. Trong bộ phim mới, Alvin, Simon và Theodore hiểu lầm rằng Dave (Jason Lee) - nhà sản xuất âm nhạc, người đã cưu mang chúng từ phần một và được bộ ba coi là anh trai, sắp sửa cầu hôn với cô bạn gái Samantha (Kimberly Williams-Paisley).

The Road Chip đánh dấu sự trở lại của bộ ba sóc chuột yêu ca hát. Ảnh: Fox

Điều khiến nhóm Chipmunks lo ngại là Miles, cậu con trai riêng của Samantha, luôn tìm đủ mọi cách để hành hạ và bắt nạt chúng. Thế là bộ ba quyết định phá đám ý đồ cầu hôn của Dave trong ba ngày liên tiếp và gây ra vô số tình huống dở khóc dở cười.

Chưa bao giờ được giới phê bình ưu ái, nhưng Alvin and the Chipmunks là thương hiệu hái ra tiền của hãng Fox tại phòng vé kể từ năm 2007. Tổng doanh thu toàn cầu của ba bộ phim điện ảnh xoay quanh nhóm sóc chuột lên tới hơn 1,1 tỷ USD. Tuy nhiên, do The Road Chip ra rạp tại Bắc Mỹ cùng ngày với Star Wars: The Force Awakens, phim không thể gây sốt như trước kia.

Tuy nhiên, khán giả đã xem phim chấm cho tác phẩm điểm A- theo điều tra của Cinema Score, cho thấy các bậc phụ huynh hoàn toàn cảm thấy hài lòng khi đưa con cái của mình tới gặp nhóm The Chipmunks.

Cũng giống như các tập phim trước, Alvin and the Chipmunks: The Road Chip còn là cơ hội để khán giả được thưởng thức hàng loạt các bản hit theo phong cách autotune, như Uptown Funk!, Iko Iko, Geronimo, Turn Down for What…

Nhân dịp Alvin and the Chipmunks: The Road Chip chuẩn bị khởi chiếu từ 8/1, Zing.vn cùng nhà phát hành bộ phim gửi tặng độc giả 4 vé tham dự buổi công chiếu bộ phim tại TP HCM vào tối 7/1.

Trailer bộ phim 'Alvin and the Chipmunks: Sóc chuột du hí' "Alvin and the Chipmunks: The Road Chip" là phần bốn của loạt phim ăn khách xoay quanh những chú sóc chuột tinh nghịch, dễ thương, yêu ca hát.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm thư giaitri.zing@gmail.com. Những đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ được nhận vé.

Câu hỏi: Nhóm Chipmunks từng có đối thủ là ba cô sóc chuột yêu ca hát The Chipettes. Hãy kể tên ba thành viên nữ của nhóm này.

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 12h trưa 6/1 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để ban biên tập có thể liên lạc và gửi vé trong trường hợp trúng giải.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm