IndieWire đưa tin tài tử 59 tuổi sẽ góp mặt trong bộ phim The Midnight Sky của Netflix. Tạo hình trong phim mới vừa được công bố. Nam diễn viên xuất hiện với hình tượng già nua, khắc khổ.
The Midnight Sky là tác phẩm thuộc dòng phim thám hiểm không gian, do George Clooney đạo diễn và thủ vai chính. Kịch bản phim xây dựng dựa trên nội dung cuốn tiểu thuyết Good Morning, Midnight của tác giả Lily Brooks-Dalton. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 12.
Tạo hình khắc khổ của Clooney trong The Midnight Sky. Ảnh: Vanity Fair. |
Những thông tin đầu tiên của bộ phim được Vanity Fair công bố ngày 25/9 cho biết Clooney so sánh The Midnight Sky như sự pha trộn giữa Gravity và The Revenant. Anh nhấn mạnh: “Tuy nhiên, về bản chất, hai bộ phim không tương hợp, do đó luôn cần bàn tay can thiệp kịp thời để cân chỉnh các yếu tố”.
George Clooney không vô tình so sánh The Migdnight Sky với The Revenant, tác phẩm đoạt giải Oscar của đạo diễn Alejandro González Iñárritu.
Trong phim, tài tử vào vai Augustine, một nhà khoa học mắc ung thư nhận nhiệm vụ ngăn cản một nhóm phi hành gia quay lại Trái Đất sau khi thảm họa toàn cầu đã hủy hoại phần lớn hành tinh xanh.
Trả lời Vanity Fair, George Clooney cho biết: “Sẽ rất khác nếu đại dịch không bùng phát và chúng ta không thiêu rụi cả Bờ Tây.
Ý tôi là, hình ảnh Trái Đất được mô tả trong bộ phim trông không khác những bức ảnh vệ tinh chụp Bờ Tây lúc này. Bộ phim là tác phẩm khoa học viễn tưởng, nhưng không may, phần viễn tưởng trong đó đang ngày càng sát thực”.
Nữ diễn viên Felicity Jones trong The Midnight Sky. Ảnh: Vanity Fair. |
Không khí The Revenant của kịch bản The Midnight Sky nằm ở chi tiết Augustine và cô gái buộc phải “mạo hiểm vượt qua vùng đất đầy khí độc và băng tan để tới khu bảo tồn trang bị phương tiện liên lạc đủ mạnh để truyền tín hiệu tới phi thuyền”.
Trong khi đó, ngoài vũ trụ, các phi hành gia cũng bắt đầu chuyến phiêu lưu trở về Trái Đất của riêng họ bằng một con đường tắt. Quãng thời gian trên phim trường Gravity đã trang bị cho Clooney kiến thức để tự đạo diễn một phim bom tấn không gian.
“Khi làm việc với Alfonso, tôi học được rằng khi ở môi trường không trọng lực, bạn sẽ không thể phân biệt phương hướng bởi chúng không tồn tại. Trên cũng chưa hẳn là trên và dưới chưa chắc đã là dưới.
Do đó máy quay có thể bị lộn ngược, nhân vật có thể lộn ngược và rất khó để ghi hình bởi bạn phải liên tục di chuyển máy quay với hy vọng hình ảnh không khiến khán giả chóng mặt. Alfonso đã làm được điều này một cách đẹp mắt”, nam diễn viên chia sẻ.