Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạo mày ngài gợi cảm

Một đôi mắt đẹp không thể thiếu sự hỗ trợ của hàng chân mày vì đây là điểm nhấn giúp cửa sổ tâm hồn của bạn thêm thu hút.

Tạo mày ngài gợi cảm

Một đôi mắt đẹp không thể thiếu sự hỗ trợ của hàng chân mày vì đây là điểm nhấn giúp cửa sổ tâm hồn của bạn thêm thu hút.

Tạo mày ngài gợi cảm

Gọn gàng

Lông mày tự nhiên có từng đoạn đậm, nhạt khác nhau. Phần đuôi thường mỏng, thưa, phần giữa có màu đậm và mọc dày hơn. Dù tỉa tót thế nào, bạn cũng nên bám sát hình dáng tự nhiên để khuôn mặt có nét gần gũi, thanh thoát.

Mặt tròn: Nên vẽ chân mày cao.

Mặt tam giác: Thích hợp với dáng chân mày tròn.

Mặt dài: Tạo dáng chân mày ngang để giảm bớt chiều dài của mặt.

Mặt vuông: Nên vẽ chân mày hơi xếch.

Nhuộm lông mày

Với những bạn gái hay nhuộm tóc, mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tạo sự cân bằng cho tổng thể khuôn mặt.

- Với mái tóc vàng, lông mày nên có màu đậm hơn vì nếu màu nhạt, chúng sẽ làm gương mặt không nổi bật.

- Với những phụ nữ nhuộm tóc đậm màu hơn tóc thật, màu của hàng chân mày nên nhạt hơn màu tóc để làm mềm mại đường nét trên khuôn mặt.

Dù tỉa tót thế nào, bạn cũng nên bám sát hình dáng tự nhiên để khuôn mặt có nét gần gũi, thanh thoát.

Kẻ thêm lông mày

Chân mày thưa sẽ dễ làm lộ các khuyết điểm khác trên gương mặt. Đừng lo lắng nếu bạn sở hữu hàng chân mày mỏng, nhạt màu.

- Dùng chì màu đậm hơn chân mày tự nhiên từ một đến hai mức màu và kẻ cho chân mày trông rậm hơn. Với người có làn da ngăm đen nên chọn bút chì màu sáng.

- Trước tiên, chải lông mày xuống và kẻ phía trên bằng chì màu ca cao. Sau đó nhẹ tay vẽ những đường thật mảnh để tạo hình, làm đậm chỗ thưa và vẽ đuôi mày. Cuối cùng, chải lông mày ngược trở lại.

Những vấn đề về lông mày

- Lông mày xoăn, hướng mọc lung tung: Hãy xịt keo xịt tóc vào cọ chải chân mày trước khi chải để giữ nếp chân mày lâu hơn.

- Chân mày lá liễu: Bề ngang chân mày hơi mảnh, đuôi dài, bạn chỉ cần vẽ cho bề ngang thêm đầy đặn là được.

- Không biết điểm cuối của lông mày: Gióng một đường thẳng từ điểm giữa của môi trên đến góc ngoài của mắt. Đường thẳng này sẽ cắt đường lông mày tại điểm cuối của chân mày.

- Lông mày không đối xứng: Hai lông mày không bao giờ giống hệt nhau. Thay vì nhổ, bạn hãy làm chúng giống nhau bằng cách chọn một bên chân mày làm chuẩn, sau đó kẻ phần lông mày bên kia còn lại cho giống.

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Bạn có thể quan tâm