Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Táo Quân Nhâm Thìn': Ngọc Hoàng 'trực tuyến' với hạ giới 

Năm nay, bên cạnh chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2013" quen thuộc của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc VTV, sẽ xuất hiện thêm chương trình "Táo Quân Nhâm Thìn" của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

'Táo Quân Nhâm Thìn': Ngọc Hoàng 'trực tuyến' với hạ giới 

Năm nay, bên cạnh chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2013" quen thuộc của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc VTV, sẽ xuất hiện thêm chương trình "Táo Quân Nhâm Thìn" của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Và người thực hiện chương trình Táo Quân Nhâm Thìn là đạo diễn lão làng, người đã khai sinh ra chương trình Táo Quân nhiều năm trước - đạo diễn Khải Hưng. Chính vì vậy mà hai chương trình sẽ có nhiều sự giống nhau. Nói về mục đích của cả hai chương trình, đạo diễn Khải Hưng nói: "Tết là dịp chúng ta tiễn năm cũ và đón năm mới, là dịp mọi người cùng nhau khép lại rất nhiều câu chuyện đã xảy ra trong một năm, cả những chuyện vui, cả những chuyện buồn. Dân mình lại kiêng kỵ nói chuyện không vui vào ngày lễ tết, nhất là có những chuyện nói ra lại đụng chỗ này, chạm chỗ kia. Thế nên, chúng ta mới có Táo Quân để “gãi ngứa” cho người xem. Khán giả được “gãi ngứa” bằng những câu chuyện hài hước, bằng cái hỉ hả, bằng tiếng cười sẽ dễ bỏ qua những chuyện cũ để nhìn sang một năm mới. Đó là những điều mà những người làm Táo quân đều nghĩ và thấy có tác dụng".

Tuy nhiên, hai chương trình cũng có nhiều sự khác nhau. Ông cho biết: "Tôi sẽ biến tấu Táo Quân Nhâm Thìn theo những hình thức khác nhau. Chẳng hạn mượn những tích nửa cổ nửa kim nhưng ai xem cũng hiểu câu chuyện được nói đến là chuyện nào. Chúng ta phải làm mới để không đụng hàng với tất cả các chương trình trước".

"Các chương trình Táo trước đây đều là hoạt cảnh kịch trên sân khấu từ đầu tới cuối, có sự tương tác của khán giả. Người ta đã làm rồi, nên mình chọn cách khác: làm Táo Quân một cách “trực tuyến”... Ngọc Hoàng họp bàn trực tuyến với các Táo ở dưới trần. Thay vì ngồi trên ngai vàng giữa sân khấu, Ngọc hoàng sẽ ngồi trên mây, đi trên mây, dùng camera kết nối trực tiếp với hạ giới"- đạo diễn Khải Hưng cho biết thêm.

Hình ảnh trong chương trình Táo quân Nhâm Thìn.

Dường như là chương trình làm sau nên Táo Quân Nhâm Thìn có sự rút kinh nghiệm lớn. Đạo diễn cũng khá tự tin về sức hút của chương trình: "Trước đây khán giả đón nhận nồng nhiệt là vì tò mò với các thông tin được nhắc đến trong Táo Quân. Sự kiện năm nay báo chí nhắc không thiếu chi tiết nào, khán giả ai cũng biết tới từng chân tơ kẽ tóc rồi cho nên Táo chỉ còn diễn trò thôi. Diễn trò thế nào để để khán giả “nuốt” thông tin đấy một cách ngon lành mới là cái khó. Còn nói về sự thu hút, tôi cho 50% là cố gắng, 50% còn lại là ăn may. Ít nhất, chúng ta đã làm khác".

Hơn nữa, các diễn viên tham gia đóng chương trình đều là những nghệ sĩ hài quen thuộc. Táo Quân mới có sự tái xuất của danh hài Hiệp "gà" sau hàng loạt scandal trong vai Bắc Đẩu. Thậm chí danh hài Vân Dung còn tham gia cả 2 chương trình. Tuy nhiên, nếu xét về lực lượng diễn viên hài và ê-kíp sản xuất, đội ngũ của VTV nổi tiếng và nhiều kinh nghiệm hơn.

Đạo diễn Khải Hưng lại tỏ ra không quan tâm khi nhiều người cho rằng ông đang cạnh tranh với các ê-kíp của của mình và chính con trai ông - đạo diễn Khải Anh. Theo ông: "Tôi nhiều tuổi rồi, về hưu rồi, tôi chả cạnh tranh với ai, tôi thích thì tôi làm. Vả lại, Táo Quân là truyền thuyết cổ và mọi người đều có quyền kể nó bằng nhiều góc độ khác nhau".

Theo Phunutoday

Theo Phunutoday

Bạn có thể quan tâm