Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn Nguyễn Hoàng khởi công xây dựng trường chuẩn Mỹ SNA - Him Lam

Ngày 23/4, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã khởi công cơ sở thứ 3 trong hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA), tại đường số 20, khu dân cư Him Lam, Bình Chánh, TP.HCM.

PGS.TS Hà Hữu Phúc - Vụ Trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo phía Nam; ông Steven Graybehl và bà Sudarat Tanattanawin - đại diện Hiệp hội Các trường trung học, cao đẳng và đại học miền tây Mỹ (Western Association of Schools and Colleges - WASC) cùng các lãnh đạo địa phương và Tập đoàn NHG đã đến dự lễ khởi công.

Tap doan Nguyen Hoang anh 1
Đại diện NHG và các khách mời thực hiện nghi lễ khởi công.

Dự kiến đến tháng 8, SNA Him Lam sẽ được đưa vào sử dụng để đáp ứng nhu cầu học tập trong môi trường chuẩn Mỹ cho hơn 2.000 học sinh từ tiểu học đến THPT. SNA Him Lam là cơ sở thứ 3 sau SNA Trung Sơn và SNA Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM. Đây cũng là cơ sở có diện tích lớn nhất, cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại bậc nhất của hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA).

Cơ sở mới giúp cho mong muốn về một môi trường học tập lý tưởng đạt chuẩn quốc tế ngay tại TP.HCM của lãnh đạo Tập đoàn NHG trở thành hiện thực.

SNA Him Lam có tổng diện tích gần 10.000 m2, trong đó hơn một nửa diện tích sẽ được phủ xanh bởi thảm thực vật, cây tán rộng, thân to, gần gũi với thiên nhiên, mang lại không gian trong lành cho học sinh. SNA Him Lam có diện tích mặt sàn xây dựng gần 17.000 m2, gồm một tầng hầm, 4 tầng cao, một tầng lửng. Toàn bộ quá trình từ thiết kế, thi công đến trang bị nội thất, phòng chức năng đều được kiểm tra gắt gao để đảm bảo đáp ứng tối đa theo tiêu chuẩn của WASC.

Tap doan Nguyen Hoang anh 2
Trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA) dự kiến khánh thành vào tháng 8.

Bên cạnh hơn 80 phòng học khang trang, được bố trí đầy đủ trang thiết bị hiện đại, SNA Him Lam còn xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm, hội trường nhạc kịch, phòng mỹ thuật, thư viện số, canteen, hồ bơi, nhà thi đấu thể thao, sân golf, sân bóng chày - môn thể thao nổi tiếng của Mỹ, hội trường đa năng, phòng robotcon để giảng dạy các môn học STEM (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán)... để học sinh các cấp được học tập và trải nghiệm trong môi trường tiên tiến, hiện đại, giúp các em phát triển toàn diện về tri thức, thể chất và nhân cách.

Thành lập từ năm 2005, SNA là trường quốc tế đầu tiên và duy nhất trong số các trường quốc tế tại TP.HCM giảng dạy chương trình Mỹ, được thẩm định theo chuẩn nội dung bang California và cơ chế giáo dục dành cho học sinh ngoại quốc, do WASC kiểm định. Tốt nghiệp chương trình Mỹ tại SNA, học sinh sẽ nhận bằng tú tài Mỹ - được công nhận trên toàn cầu. Đây là bước đệm vững chắc giúp các em theo học bất cứ trường đại học nào tại Mỹ và các nước có nền giáo dục tiên tiên khác.

Được quản lý và điều hành bởi Tập đoàn Nguyễn Hoàng, đơn vị có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết trong việc vận hành hệ thống giáo dục khép kín nhiều bậc học, chương trình đào tạo tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, SNA là nơi lý tưởng để học sinh Việt Nam tiếp cận các chương trình giáo dục tiên tiên trên thế giới. Hơn nữa, trường còn là nơi học sinh rèn luyện và phát triển nhân cách, giao lưu với bạn bè quốc tế. SNA tạo ra môi trường giáo dục tiên tiến, giúp học sinh trở thành những nhà suy luận, những công dân có trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Hiệp hội các trường phổ thông và đại học miền Tây Mỹ (Western Association of Schools and Colleges - WASC) là một trong 6 hiệp hội kiểm định vùng, có khả năng kiểm định các trường tư thục và công lập, cao đẳng và đại học ở Mỹ. WASC xem xét và công nhận hiệu quả tổng thể của một trường học về nguồn lực, cơ sở vật chất, học tập, chất lượng của chương trình giáo dục.

Quy trình kiểm định từ WASC trải qua nhiều năm. Sau khi đạt các tiêu chuẩn, trường sẽ được đánh giá định kỳ theo các điều kiện do hội đồng WASC đề ra. Mỗi trường được công nhận phải trình các bản báo cáo hàng năm, tự đánh giá lại toàn bộ và WASC sẽ đến thẩm định ít nhất 10 năm/lần. Theo quy định của hội đồng kiểm định, trường kiểm định phải tự thẩm định và sẽ được các thành viên khác đánh giá trong vòng 6 năm kể từ ngày đạt được kiểm định.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm