Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tasco bắt tay Geely lắp ráp ôtô tại Việt Nam

Trước mắt, nhà máy của Tasco và Geely sẽ lắp ráp xe các thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, công suất dự kiến 75.000 xe/năm.

Tasco và Geely thông báo đã hoàn tất ký kết các hợp đồng và thỏa thuận trị giá 168 triệu USD. Hai bên sẽ cùng nhau lắp ráp ôtô theo dạng CKD, phục vụ nhu cầu trong nước đồng thời xuất khẩu sang các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.

Trước mắt, Tasco và Geely sẽ tiến hành lắp ráp ôtô các thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, đều là các hãng xe do tập đoàn Geely của Trung Quốc sở hữu.

Nhà máy có công suất thiết kế 75.000 xe/năm cho giai đoạn một, dự kiến khởi công vào nửa đầu năm 2025, bàn giao mẫu xe thành phẩm đầu tiên cho khách hàng trong đầu năm 2026. Cơ sở sản xuất này cũng có thể mở rộng lắp ráp các thương hiệu xe khác trong tương lai.

tasco geely anh 1

Bên cạnh dự án lắp ráp, Tasco cũng sẽ phân phối thương hiệu xe Geely Auto tại Việt Nam. Như vậy sau Volvo, Lynk & Co và Zeekr, Geely Auto sẽ trở thành thương hiệu xe tiếp theo thuộc tập đoàn Geely được Tasco phân phối đến khách Việt.

Theo nội dung thỏa thuận, Tasco và Geely cũng đồng thời hợp tác kêu gọi các nhà đầu tư khác để hoàn thiện chuỗi cung ứng linh kiện phụ tùng, đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển ôtô cho khu vực Đông Nam Á.

Hai bên cũng hướng đến thành lập trường đại học đào tạo kỹ thuật ôtô, đầu tư sản xuất điện thoại thông minh phục vụ kết nối ôtô với con người ở tỉnh Thái Bình.

tasco geely anh 2

Tập đoàn ôtô Geely được thành lập từ năm 1986, hiện có mặt tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dữ liệu của Nikkei Asia cho thấy trong quý đầu năm, Geely là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc duy nhất lọt top 10 bán chạy toàn cầu.

Bên cạnh thương hiệu Geely Auto, tập đoàn Geely của Trung Quốc cũng nắm quyền sở hữu nhiều hãng xe khác, một vài trong số đó đang và chuẩn bị được Tasco phân phối ở Việt Nam gồm Volvo, Lynk & Co và Zeekr.

Với nhà máy vừa được lên kế hoạch ở Việt Nam, giá bán của nhiều dòng xe thuộc tập đoàn Geely do Tasco phân phối dự kiến thay đổi theo hướng có lợi cho khách hàng trong nước.

tasco geely anh 3

Lynk & Co 06 đang là mẫu xe rẻ nhất trong dải sản phẩm ôtô thuộc tập đoàn Geely mà Tasco phân phối, có duy nhất phiên bản nhập khẩu Trung Quốc kèm giá 729 triệu đồng.

Khi chuyển sang lắp ráp, giá bán 06 chắc chắn sẽ "mềm" hơn và giúp mẫu SUV cỡ B này đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Loạt xe khác của Lynk & Co, các xe điện Zeekr sắp ra mắt hay thậm chí xe điện của Volvo cũng có thể được chuyển sang lắp ráp trong nước. Nếu chiến lược này được Tasco và Geely triển khai, giá bán của các mẫu xe thuộc thương hiệu nói trên sẽ trở nên cạnh tranh hơn.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Tasco phân phối Zeekr - thêm một hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam

Đây sẽ là thương hiệu thứ 3 thuộc tập đoàn Geely được Tasco phân phối tại Việt Nam.

Ôtô Trung Quốc - Geely và hành trình 'đổi đời' sau thương vụ Volvo

Geely đã trải qua một hành trình dài, từ hãng sản xuất linh kiện tủ lạnh đến một trong những cái tên đáng chú ý của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.

Volvo Viet Nam ve tay Tasco hinh anh

Volvo Việt Nam về tay Tasco

0

Tasco Auto tuyên bố sở hữu 100% đơn vị duy nhất nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng xe Volvo tại thị trường Việt Nam.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm