Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tasco phân phối Zeekr - thêm một hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam

Đây sẽ là thương hiệu thứ 3 thuộc tập đoàn Geely được Tasco phân phối tại Việt Nam.

Ảnh: Tasco Auto.

Sau nhiều đồn đoán, Tasco cũng mang Zeekr, một thương hiệu khác thuộc tập đoàn Geely, về Việt Nam. Trước đó, Tasco Auto đã phân phối độc quyền Lynk & Co (thông qua GreenLynk) và gần nhất là mua lại Volvo.

Việc mở bán Zeekr nhằm giúp Tasco mở rộng dải sản phẩm, nâng cao thị phần của tập đoàn trong thị trường ôtô Việt, cạnh tranh với nhiều "ông lớn" khác như Thaco Auto hay TC Group.

Những mẫu xe có tiềm năng mở bán sớm nhất tại Việt Nam thuộc thương hiệu Zeekr có thể kể đến như Zeekr 007 hay X.

Trong đó, Zeekr 007 là mẫu sedan thuần điện có khả năng sạc 10-80% pin chỉ trong 10 phút. Nhờ công nghệ sạc siêu nhanh, mẫu sedan điện này cũng dự kiến có thể hoạt động trên quãng đường khoảng hơn 500 km chỉ với 15 phút sạc pin.

Zeekr 007 anh 1

Zeekr 007. Ảnh: CarnewsChina.

Zeekr X lại là cái tên từng được đánh giá "ngang hàng" với Tesla Model Y tại thị trường quốc tế. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, phạm vi hoạt động 512-560 km/lần sạc tùy phiên bản.

Thương hiệu ôtô thuần điện này được Geely ra mắt từ năm 2021, nhanh chóng bán thành công hơn 310.000 xe trong 33 tháng đầu tiên. Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, doanh số của Zeekr đã tăng gấp 206% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Trung Quốc, đây cũng là đối trọng của nhiều thương hiệu đã xuất hiện tại Việt Nam như BYD, Wuling hay GAC. Tính đến thời điểm hiện tại, Zeekr đã có mặt tại 25 thị trường toàn cầu và dự kiến mở rộng đến 50 nước trong năm nay, bao gồm châu Âu, châu Á, châu Đại Dương và Mỹ Latin.

Ở Việt Nam, trừ BYD được mở bán trực tiếp từ công ty mẹ BYD Trung Quốc, đa phần hãng còn lại đều thông qua một công ty phân phối. Có thể kể đến như Wuling (TMT Motors), MG (thuộc SAIC), Lynk & Co (Tasco Auto), GAC (Tanchong), Haval (GWM Thành An) và gần nhất là Haima (Carvivu Việt Nam). Chery liên minh với Geleximco vẫn chưa chính thức ra mắt xe, trong khi vài tháng tới sẽ là sự xuất hiện của Aion, thuộc GAC nhưng không phải cho Tanchong phân phối.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

VinFast VF 7 - xe thể thao hạng sang, giá phổ thông

Sở hữu sức mạnh động cơ gấp đôi trong phân khúc cùng thiết kế thời thượng, VinFast VF 7 được nhiều người nhận xét có mức giá “khó tin” so với chất thể thao mang lại.

Bán tải ở Việt Nam - chưa thấy đối thủ xứng tầm với Ford Ranger

Doanh số của riêng Ford Ranger từ đầu năm đang cao gần 4 lần tổng doanh số các đối thủ Nhật Bản.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm