Ôtô Trung Quốc dồn dập đổ bộ Việt Nam, tiếp theo là gì?
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
177 kết quả phù hợp
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
Trước mắt, nhà máy của Tasco và Geely sẽ lắp ráp xe các thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, công suất dự kiến 75.000 xe/năm.
GWM dự kiến sản xuất các mẫu xe thuộc thương hiệu Haval tại Việt Nam thông qua công ty Thành An.
Nhiều khả năng Zeekr sẽ mang đến 3 mẫu xe điện cho màn chào sân tại Việt Nam.
Đây sẽ là thương hiệu thứ 3 thuộc tập đoàn Geely được Tasco phân phối tại Việt Nam.
Các công ty CP Victory Capital, Tập đoàn Lộc Trời, SJ Group, Vinhomes, Chứng khoán Việt Tín liên tục thay đổi nhân sự cấp cao trong thời gian gần đây.
Với 15 tỷ đồng trúng đấu giá đất vùng ven, nhà đầu tư có thể mua hẳn 1-2 căn chung cư cao cấp, hạng sang ngay trung tâm Hà Nội, hoặc 1 căn nhà đất ở nhiều quận nội thành.
Tập đoàn thương mại và đầu tư Nhật Bản Mitsui & Co vừa trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto. Tuy nhiên, giá trị khoản đầu tư này chưa được tiết lộ.
Lynk & Co 06 mang đến những điểm mạnh thú vị, nhưng đánh đổi bằng những điểm trừ khác, phù hợp với những đối tượng khách hàng riêng.
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.
BYD công bố giá niêm yết cho loạt xe đầu tiên của hãng tại Việt Nam, khoe công nghệ cốt lõi trong một sự kiện hoành tráng tại TP.HCM.
Không chỉ BOT, Tasco còn mở ra nhiều mảng kinh doanh như phân phối ôtô, bất động sản nghỉ dưỡng, bảo hiểm... Chủ tịch HĐQT Tasco hiện là vị doanh nhân nổi tiếng Vũ Đình Độ.
Tasco Auto được hợp nhất với công ty mẹ Tasco từ tháng 9/2023 và đang được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những trụ cột chính của "trùm BOT".
Tasco Auto tuyên bố sở hữu 100% đơn vị duy nhất nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng xe Volvo tại thị trường Việt Nam.
Bằng việc ra mắt loạt sản phẩm ở mức giá cao cùng nhiều công nghệ hiện đại, Lynk & Co nỗ lực định vị thương hiệu là một "hãng xe cao cấp" thay vì mác "xe Trung Quốc giá rẻ".
Số xe nhập khẩu về Việt Nam đã vượt qua lượng tiêu thụ của nhóm ôtô lắp ráp trong nước trong tháng gần nhất, cả người dùng và hãng xe dường như đang chờ đợi ưu đãi mới.
Sôi động kể từ đầu năm, các hãng xe đến từ đất nước tỷ dân đang làm gì tại Việt Nam và khả năng thành công ra sao?
Lãnh đạo Tasco cho biết đang lên kế hoạch phát triển dự án lắp ráp ôtô ngay trong năm nay và chỉ tham gia lắp ráp sản phẩm thương hiệu của đối tác.
Ông Vũ Đình Độ vừa có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP DNP Holding sau gần 10 năm. Sau khi từ nhiệm, ông vẫn là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này.
Là thương hiệu xe xanh bán chạy nhất thế giới trong năm vừa rồi nhưng BYD vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Không ít thách thức đang chờ đợi BYD chinh phục.