Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu biển cao cấp nhất thế giới lần đầu tiên đến Việt Nam

Sáng 17/6, tàu du lịch biển cao cấp nhất thế giới Quantum of the Seas với hơn 6.000 du khách và thuyền viên đã cập cảng Tân Cảng Cái Mép ODA, Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tàu Quantum of the Seas thuộc Tập đoàn du lịch tàu biển hàng đầu thế giới Royal Caribbean International (Mỹ), tàu được thiết kế như một khách sạn nổi 5 sao theo công nghệ tối tân, với tổng tải trọng 168.666 tấn, cao 18 tầng và sức chứa lên đến 4.905 du khách cùng 1.500 thuyền viên.

Quantum of the Seas được xem là một trong những tàu biển hiện đại và đẳng cấp nhất thế giới hiện nay.

Du khách tàu Quantum of the Seas xuống tàu đi thăm Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)
Du khách tàu Quantum of the Seas xuống tàu đi thăm TP HCM. Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+.

Theo hải trình dài 53 ngày, tàu Quantum of the Seas khởi hành từ Cảng New Jersey (Mỹ) qua các nước châu Âu, châu Á và trạm dừng cuối cùng là Thượng Hải (Trung Quốc) và ngược lại.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, ông Srecko Ban, Thuyền trưởng tàu Quantum of the Seas, bày tỏ niềm vui được đưa tàu và các vị khách du lịch quốc tế đến thăm Việt Nam, thăm TP HCM, một điểm đến hấp dẫn, thú vị; đồng thời cũng là dịp để hãng tàu tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp, các địa phương của Việt Nam.

Du thuyền sang trọng bậc nhất thế giới

Con tàu mang tên Oasis Of The Seas trị giá gần 1,3 tỷ USD với sức chứa lên đến 5.400 hành khách và 2.394 nhân viên phục vụ trên tàu.

http://www.vietnamplus.vn/tau-bien-cao-cap-nhat-the-gioi-lan-dau-tien-den-viet-nam/328385.vnp

Theo Hà Huy Hiệp / VietnamPlus

Bạn có thể quan tâm