Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu thanh niên Đông Nam Á cập Cảng Sài Gòn

Đến hẹn lại lên, chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2013 lại đến Việt Nam. Năm nay Việt Nam được chọn là điểm cập bến đầu tiên.

 Chiều 14/11, Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2013 đã cập cảng Sài Gòn (TP.HCM). Hàng trăm tình nguyện viên, bạn trẻ đã có mặt từ trưa để đón các bạn thanh niên quốc tế.
Đúng 14h30, từ trên con tàu Nippon Maru, đoàn Thái Lan xuất hiện đầu tiên trong tiếng quân nhạc, sự chào mừng của bạn trẻ Việt Nam.
Hình ảnh đoàn nước Lào xuất hiện.
Màn giới thiệu của đoàn Singapore nhận được nhiều tràng vỗ tay.
Các bạn trẻ của đoàn Brunei với trang phục truyền thống.
Đoàn Campuchia.
Trang phục tươi tắn, cùng màn chào ấn tượng đến từ đoàn Indonesia.
Các bạn trẻ của đoàn Việt Nam xuất hiện sau cùng. Năm nay Việt Nam được chọn là điểm cập bến đầu tiên của tàu. Đoàn Việt Nam  có 29 đại biểu là những cá nhân được Trung ương Đoàn tuyển chọn.
Mỗi thanh niên các nước được chào hỏi, tặng nón lá, khăn rằn.
Hình ảnh chiếc nón lá là món quà kỉ niệm ý nghĩa của Việt Nam dành tặng cho 329 đại biểu (từ 10 nước ASEAN và Nhật Bản, mỗi nước gồm 29 đại biểu, riêng Nhật Bản có 39 đại biểu).
Các bạn nữ Myanmar thích thú với chiếc nón lá,khăn rằn.
Và để hiểu biết hơn nữa về văn hóa Việt Nam, thành viên các đoàn sẽ chia nhau ở trong các gia đình địa phương do ban tổ chức chương trình sắp xếp. Năm nay có khoảng 160 gia đình (mỗi gia đình nhận nuôi hai đại biểu) đón các bạn trẻ về ở cùng.
Nụ cười của một thành viên nữ trong Đoàn Việt Nam. Trong 4 ngày lưu lại Việt Nam, các đoàn sẽ đến chào xã giao lãnh đạo TP.HCM, dự tiệc chiêu đãi chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á, giao lưu văn hóa và ở lại nhà dân trong 4 ngày.
Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á diễn ra từ ngày 28/10 đến 17/12/2013. Hành trình kéo dài 51 ngày, qua 6 quốc gia Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines và đảo Naha (Nhật Bản).
SSEAYP 2013 diễn ra đúng dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Đây là lần thứ 18 đoàn Việt Nam cử đại biểu tham gia chương trình này.

NHƯ QUỲNH

Bạn có thể quan tâm