Không còn Uber, Grab đội giá, hủy cuốc vô tội vạ
Cùng một đoạn đường và thời điểm, cước Grab cao gấp 3 lần hãng khác; dùng cùng lúc 3 điện thoại gọi xe đều bị tài xế hủy cuốc là những phàn nàn của khách về Gab gần đây.
394 kết quả phù hợp
Không còn Uber, Grab đội giá, hủy cuốc vô tội vạ
Cùng một đoạn đường và thời điểm, cước Grab cao gấp 3 lần hãng khác; dùng cùng lúc 3 điện thoại gọi xe đều bị tài xế hủy cuốc là những phàn nàn của khách về Gab gần đây.
Taxi công nghệ thời 'vẫy' khách
Sau ngày sát nhập, lượng xe đăng ký tham gia tăng nhanh khiến cho nhiều lái xe rơi vào cảnh hiếm khách, nhiều lái xe công nghệ có xu hướng trở về kinh doanh truyền thống.
Thương vụ sáp nhập Uber - Grab qua các con số
Theo dõi phản ứng của người dùng mạng xã hội, đa phần cả khách hàng và lái xe đều có những phản ứng tiêu cực với thông tin Uber rời khỏi thị trường.
Khó cạnh tranh Grab, Vinasun tính giảm 1.000 tỷ doanh thu năm 2018
Cạnh tranh ngày càng khốc liệt với taxi công nghệ, năm 2017, Vinasun chỉ đạt được 73% kế hoạch doanh thu. Hãng này dự báo doanh thu năm 2018 tiếp tục giảm 1.000 tỷ đồng.
Uber 'chết', taxi truyền thống sẽ bớt một đối thủ
Hy vọng mở ra với taxi truyền thống, đặc biệt là những đơn vị có tiềm lực và có bề dày thương hiệu, khi Uber Đông Nam Á đã hết sức trong cuộc đua "đốt vốn", đã bán mình cho Gab.
Tài xế dễ thương mong khách 'đừng đánh giá sao thấp' để có tiền ăn học
Dù sai chính tả, tài xế trẻ vẫn chiếm được cảm tình của dân mạng nhờ lời nhắn trên mũ bảo hiểm. Khách hàng chắc không nỡ đánh giá sao thấp cho chàng trai dễ thương này.
Uber, Grab và sự biến tướng của kinh tế chia sẻ ở Việt Nam
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Uber để lại gì sau 4 năm đến Việt Nam?
Ngoài những lùm xùm cạnh tranh với taxi truyền thống, lách thuế, không thể phủ nhận Uber đã để lại những điều tích cực, thổi luồng gió mới với thị trường Việt Nam.
Uber tháo chạy, nhiều hãng xe công nghệ tăng tốc quyết đấu với Grab
Hàng loạt hãng taxi - xe ôm công nghệ đang đồng loạt tăng tốc chiêu mộ lái xe, tung gói khuyến mại cho khách hàng, quyết giành thị phần với Grab sau khi Uber tháo chạy.
Những thị trường Uber từng tháo chạy giờ ra sao?
Đông Nam Á không phải là thị trường duy nhất mà Uber phải từ bỏ. Kịch bản hãng xe công nghệ này bị đối thủ cạnh tranh mua lại đã từng xảy ra nhiều lần với Uber.
Grab ‘một mình một chợ’, tốt hơn hay sẽ thao túng thị trường?
Khi Grab và Uber "về một nhà", cả tài xế và khách hàng đều lo lắng sẽ bị thao túng thị trường. Tuy nhiên, vẫn có người cho rằng cần chờ đợi, có thể Grab sẽ phục vụ tốt hơn.
Uber Đông Nam Á bán mình cho Grab: Thắng hay bại?
Sau khoảng 4 năm bước vào cuộc đua đốt vốn vô cùng tốn kém để chiếm lĩnh thị phần, Uber đã bị chính Grab thâu tóm, đổi lại một lượng cổ phần của liên doanh mới.
Tài xế Uber: Người tính bán xe bỏ nghề, người chờ Grab tăng giá cước
Nhiều tài xế của Uber lo lắng khi chuyển sang Grab liệu có thể đáp ứng một số điều kiện mới hay không, nhưng cũng có người hy vọng thu nhập tăng lên, bởi Grab có thể tăng cước phí.
Trụ sở Uber đóng cửa khi tài xế đến tìm hỏi chuyện sáp nhập
Nhiều tài xế Uber tìm đến trụ sở Uber tại Hà Nội để hỏi về cách thức chuyển đổi sang Grab, cũng như các điều kiện mới, cách tính chiết khấu. Tuy nhiên, trụ sở Uber đã đóng cửa.
Bài học từ sự thất bại của Uber ở Đông Nam Á
Sự thất thế của Uber trong khu vực để lại bài học đắt giá về thấu hiểu bản địa trong môi trường toàn cầu hóa mạnh mẽ.
Khó cạnh tranh Uber, Grab, một hãng taxi ở Sài Gòn đóng cửa
Liên doanh ComfortDelgro Savico Taxi của Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn - Savico và đối tác Singapore đã phải tuyên bố đóng cửa để bảo toàn khoản đầu tư.
Uber, Grab sẽ được xem là ‘taxi điện tử’
Trong dự thảo Nghị định 86 mới, Uber, Grab được xếp là hãng kinh doanh vận tải taxi tính tiền thông qua phần mềm, do đó gọi là “taxi điện tử”.
Bộ Giao thông sẽ siết chặt lái xe Uber, Grab
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết trong dự thảo nghị định 86, lái xe Uber, Grab bị quản lý xuyên suốt từ khâu đào tạo đến sau đào tạo. Họ phải đăng ký kinh doanh bằng lý lịch điện tử.
Thâu tóm Uber, Grab sẽ độc quyền ở Đông Nam Á như thế nào?
Điều có thể thấy rõ trước mắt là hành khách đi xe nhiều khả năng sẽ không còn được hưởng những đợt siêu khuyến mại như trước đây.
Hiệp hội taxi gửi thư cảm ơn sau chỉ đạo của bộ trưởng về Uber, Grab
Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM cùng ký vào một lá thư cảm ơn sau chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc xác định bản chất của Uber, Grab.