New York đối đầu Uber, đòi giới hạn ôtô và tăng thù lao tài xế
Thành phố New York đối mặt hai cuộc chiến pháp lý với Uber và Lyft khi nỗ lực siết chặt quản lý nhằm đối phó tình trạng ùn tắc giao thông và bảo vệ quyền lợi người lao động.
450 kết quả phù hợp
Thành phố New York đối mặt hai cuộc chiến pháp lý với Uber và Lyft khi nỗ lực siết chặt quản lý nhằm đối phó tình trạng ùn tắc giao thông và bảo vệ quyền lợi người lao động.
Xe 4 bánh của Grab, FastGo hay Vato... sẽ bị coi là taxi. Tuy nhiên, trong dự thảo mới, Bộ GTVT bãi bỏ nhiều quy định theo hướng cởi trói, tạo sự công bằng cho doanh nghiệp taxi.
VKS Cấp cao kháng nghị, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử lại theo hướng sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun.
Với thị trường gọi xe công nghệ hấp dẫn và không ngừng phát triển, chuyên gia cho rằng vẫn còn nhiều cơ hội cho các hãng gọi xe mới, thậm chí có thể cạnh tranh với các hãng lớn.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, số hóa nền kinh tế thực ra là cuộc cách mạng về chính sách. Chấp nhận công nghệ mới, phá hủy cái cũ thì công nghệ mới, nhân tài sẽ về với đất nước.
Đây là vụ tự thiêu thứ 2 trong vòng 3 tháng của giới tài xế tại Hàn Quốc nhằm phản đối dịch vụ gọi xe công nghệ.
Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, các trường đại học ở Sài Gòn liên kết dưới hình thức giáo dục chia sẻ không những mang lại lợi ích cho người học, mà còn khiến giảng viên phải thay đổi.
Bà Nguyễn Kim Phượng sở hữu hơn 3,39 triệu cổ phiếu Vinasun, là cổ đông lớn thứ 6 tại doanh nghiệp taxi này, đồng thời là cổ đông cá nhân sở hữu nhiều vốn thứ 3 tại đây.
Dự thảo mới nhất của Bộ GTVT có quy định về loại hình vận tải taxi hoàn toàn mới, áp dụng chung cho cả taxi truyền thống và công nghệ.
Do thời tiết mưa lạnh, nhu cầu sử dụng tăng cao khiến dịch vụ GrabCar đang tăng mạnh giá cước trong khi hành khách không có nhiều phương án di chuyển thay thế.
Nắm chắc lộ trình, khéo léo áp dụng kỹ năng xử lý tình huống... sẽ giúp các tài xế an toàn hơn khi chạy xe vào ban đêm.
Việc các hãng taxi tại Hà Nội liên tiếp lập ra các liên minh mới giúp nâng cao khả năng cạnh tranh, nhưng cũng có thể dẫn đến những hệ lụy về lâu dài.
17 hãng taxi trên toàn quốc bắt tay với nhau trong Liên minh taxi Việt, với tổng cộng 12.000 xe. Lãnh đạo đơn vị này mong muốn có thể cạnh tranh với Grab.
Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định Chính phủ đang có những quan điểm rất mới mẻ trong việc tiếp cận xây dựng Nghị định 86 về kinh doanh vận tải.
Dù đặt tham vọng lớn khi góp vốn thành lập Vinataxi, mới đây, Tracodi đã quyết định thoái toàn bộ vốn khỏi doanh nghiệp này và chính thức rút khỏi ngành taxi.
Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết việc ngừng đón khách là hoạt động tự phát của các lái xe. Đây là phản ứng tiêu cực.
Kiểm soát cước phí, cách trả tiền cho tài xế cũng như những ai được tham gia dịch vụ là lý do khiến Uber bị tòa châu Âu xem như công ty cung cấp dịch vụ vận tải.
Việc định nghĩa những ứng dụng gọi xe như Uber và Grab đang không đồng nhất giữa các quốc gia trên thế giới, trong đó rất nhiều nước phát triển cho rằng mô hình này chính là taxi.
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng cho rằng taxi công nghệ như Grab, FastGo giống taxi truyền thống. Đó là cơ sở để Bộ GTVT sửa dự thảo nghị định 86 để quản taxi công nghệ.