Taxi Vinasun làm ăn ra sao giữa vòng xoáy kiện tụng với Grab?
Giữa lùm xùm kiện tụng với Grab, tình hình kinh doanh của hãng taxi truyền thống Vinasun ngày càng khó khăn khi số lợi nhuận 9 tháng từ đầu năm đã giảm gần 3 lần cùng kỳ.
450 kết quả phù hợp
Giữa lùm xùm kiện tụng với Grab, tình hình kinh doanh của hãng taxi truyền thống Vinasun ngày càng khó khăn khi số lợi nhuận 9 tháng từ đầu năm đã giảm gần 3 lần cùng kỳ.
Website vihago.com thuộc Công ty Cổ phần Vihago đã chính thức ra mắt. Đây là mạng xã hội kết nối giữa khách hàng với taxi, xe ôm, xe khách, xe vận tải.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014, trong đó có quy định xe Grab 4 bánh phải đeo mào như taxi truyền thống.
Theo vị khách, tài xế taxi đã thu phí tới 267.000 đồng cho đoạn đường khoảng 2 km và còn cố tình gian lận bằng việc ghi thông tin sai trên tờ biên lai cước phí.
Khách hàng lâu năm của Grab so bì ít nhận được khuyến mãi hơn so với những người dùng mới. Cùng một đoạn đường và thời gian gọi xe nhưng họ phải trả nhiều hơn vài chục nghìn đồng.
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Bên cạnh rào cản pháp lý, Grab đối mặt với hàng loạt công ty gọi xe mới xuất hiện gồm startup nội như Fastgo, Aber, Vato, hay đối thủ ngoại Go-Jek của Indonesia, MVL từ Singapore.
Từ năm 2016 đến nay, TP.HCM đã xử lý 1.500 trường hợp taxi vi phạm, với số tiền phạt gần 1,8 tỷ đồng.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo Nghị định 86 sửa đổi, trong đó có quy định về taxi và Grab, Hiệp hội taxi Hà Nội đã thể hiện phản đối tờ trình này.
Dự thảo chính thức Bộ GTVT trình Chính phủ thay thế Nghị định 86 đã bãi bỏ quy định xe hợp đồng điện tử phải có phù hiệu "xe taxi" gắn trên kính xe như dự thảo trước đó.
Ngày 28/7, khoảng 15.000 tài xế taxi ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã đình công nhằm phản đối tình trạng cạnh tranh không công bằng từ các đối thủ Uber và Cabify, AFP đưa tin.
Minh bạch, tiết kiệm, ít rào cản ngôn ngữ khi giao tiếp là những đánh giá của du khách lẫn người dân Nha Trang dành cho dịch vụ xe công nghệ Grab.
Trong khi hoạt động kinh doanh chính là taxi khiến Vinasun lỗ hơn 22 tỷ thì nhờ tiền thu từ quảng cáo trên xe và thanh lý xe cũ đã giúp hãng lần thứ 3 thoát lỗ ròng kinh doanh.
Thời tiết Hà Nội mưa nhiều ngày khiến giá dịch vụ Grab liên tục tăng cao, gấp 2-3 lần. Trong khi khách than vì giá đắt thì nhiều tài xế khoe doanh thu những ngày này.
Trước khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo mới về Nghị định 86 quản lý vận tải, giới taxi lại có một loạt kiến nghị gửi đến Phó thủ tướng Trương Hòa Bình.
Grab nhiều lần bị cáo buộc tăng giá cước từ sau thương vụ sáp nhập với Uber. Cơ quan chức năng Malaysia đang quản lý chặt chẽ hơn với hãng gọi xe này.
Trong 6 năm gần nhất, hãng taxi Saigontourist chịu thua lỗ 5 năm mà nguyên nhân chính là không triển khai được kế hoạch kinh doanh vì mâu thuẫn giữa hai nhóm cổ đông Việt, Nhật.
Trong văn bản gửi các bộ, giới taxi mong muốn giảm phí, tăng thêm thời hạn một số điều kiện kinh doanh để giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh hơn.
Thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam chưa lúc nào sôi động như thời điểm này, khi một loạt ứng dụng ra đời. Tuy nhiên, để cạnh tranh với vị trí thống lĩnh của Grab là không dễ.
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.