Bộ Công Thương đề nghị sửa luật coi Uber, Grab là doanh nghiệp vận tải
Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các DN vận tải.
450 kết quả phù hợp
Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các DN vận tải.
Dù phát triển nhanh chóng, lấn át taxi truyền thống tại nhiều thị trường kinh doanh, Uber và Grab vẫn thường xuyên báo lỗ.
Loại hình kinh doanh vận tải bằng ứng dụng gọi xe sẽ ngưng kết nối thêm đầu xe mới tại TP.HCM trong thời gian tới, nhằm ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn.
Doanh thu từ kinh doanh trong quý III giảm hơn 50%, khiến lãi ròng của Vinasun giảm mạnh, thêm 1.900 nhân viên tại Vinasun phải nghỉ việc tiếp sau 8.000 người nửa đầu năm.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên vừa ký văn bản nêu ý kiến về những bức xúc của các đơn vị thành viên trong câu chuyện cạnh tranh với Uber và Grab.
Uber tại Perth, một thành phố lớn của Australia, đã có nhiều năm phát triển ổn định dưới sự lãnh đạo của Tom White dù ông không đưa ra sáng kiến đột phá nào tại thị trường này.
Theo thông tin từ “gã khổng lồ” trong ngành tuyển dụng LinkedIn, Uber đã bổ nhiệm tổng giám đốc tại Việt Nam từ tháng 10, sau khi ông Đặng Việt Dũng thôi làm CEO.
Uber, Grab nên lường trước công ty có thể gặp những vụ kiện tại Việt Nam có nội dung tương tự như các vụ kiện đã và đang diễn ra trên thế giới.
Sau sự việc hàng loạt taxi hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, nhiều bạn đọc cho rằng hãng cần có biện pháp thiết thực hơn về giá cước, thái độ phục vụ...
Sự phát triển của công nghệ đã tối ưu việc thu gom “phúc lợi vương vãi” của đời sống đô thị và cũng làm tổn thương các phương thức kinh doanh cũ khi họ bị bỏ lại phía sau.
Theo chuyên gia, taxi truyền thống hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu Uber, Grab nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mô hình hoạt động và cả sự mạo hiểm.
Uber tạo ra 1,5 triệu việc làm trên thế giới và giúp hàng triệu chiếc xe nhàn rỗi kiếm lợi nhuận cho chủ sở hữu. Nhưng xe tự lái trong tương lai sẽ thay thế toàn bộ lực lượng này.
Theo các chuyên gia, cuộc chiến giữa Uber, Grab sẽ còn diễn ra. Các hãng chỉ có thể chung sống khi hài hòa lợi ích và minh bạch trong kinh doanh.
Không chỉ gặp khó trên thị trường trước áp lực canh tranh từ Uber và Grab, Vinasun (mã chứng khoán VNS) còn đang gặp khó cả trên thị trường chứng khoán.
Hành động phản đối của taxi Vinasun là "không hay", hình ảnh phản cảm nên phải nhanh chóng khắc phục.
Phần đông độc giả đều cho rằng hành động dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab trên taxi truyền thống là thiếu cạnh tranh, thậm chí là một sai lầm, “giúp làm thị trường cho đối thủ”.
Theo các luật sư, việc taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Grab, Uber có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh, bôi xấu đối thủ.
Lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng việc tài xế dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab đằng sau xe những ngày qua là hành động tự phát, không có chủ trương từ doanh nghiệp.
Các hãng taxi cho rằng Bộ GTVT đang phá vỡ quy hoạch khi không giới hạn số lượng xe. Trong khi Bộ GTVT lại nói đó là trách nhiệm quản lý của các địa phương.