Grab không buộc gắn mào nhưng phải dán phù hiệu phản quang
Dự thảo lần thứ 9 của nghị định về quản lý kinh doanh vận tải, Bộ GTVT cho biết không bắt buộc Grab phải gắn mào, nhưng yêu cầu dán phù hiệu phản quang bên trong xe.
450 kết quả phù hợp
Dự thảo lần thứ 9 của nghị định về quản lý kinh doanh vận tải, Bộ GTVT cho biết không bắt buộc Grab phải gắn mào, nhưng yêu cầu dán phù hiệu phản quang bên trong xe.
Khó khăn trong việc cạnh tranh với Grab và các ứng dụng vận tải công nghệ khác khiến Công ty TNHH ComfortDelgro Savico Taxi phải giải thể.
Ra đời khi thị trường đang chứng kiến sự khuấy đảo của nhiều “ông lớn”, ứng dụng gọi xe của người Việt đã tạo cho mình một lối đi khác - lấy tài xế làm trung tâm.
Hãng taxi Saigontourist cùng công ty mẹ đang rơi vào cảnh nợ thuế cùng các khoản trích lập dự phòng, phải hoạt động trong tình trạng âm vốn chủ sở hữu.
Năm 2014, Uber hứa hẹn các tài xế sẽ có thu nhập 74.000-90.000 USD/năm tại Mỹ. Sau 5 năm, lời hứa đó vẫn chưa được thực hiện khi thu nhập của đa số tài xế chỉ khoảng 40.000 USD.
Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng sẽ yêu cầu gắn mào xe công nghệ để đảm bảo công bằng với taxi truyền thống.
Thiếu tướng Đào Thanh Hải cho biết ông sẽ chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc quản lý taxi công nghệ như Grab, Be... bởi đây là vấn đề đang có nhiều bức xúc.
Bộ TTTT cho rằng cần nhìn nhận đơn vị cung cấp nền tảng như Grab, GoViet là một chủ thể riêng biệt, không quy chiếu vào những chủ thể theo mô hình truyền thống.
So với cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Vinasun đã tăng gần 3 lần, trong đó đà tăng chủ yếu đến từ hoạt động vận tải taxi.
Bên lề hội thảo của Hiệp hội xổ số Châu Á - TBD (APLA), lãnh đạo Vietlott cho hay doanh nghiệp sẽ phân phối vé trực tuyến để bắt kịp xu thế, tránh cảnh bị lấn át như taxi.
Dự thảo lần thứ 8 của Nghị định 86 mới, Bộ GTVT phân định rõ hơn sự khác biệt giữa xe hợp đồng và xe taxi. Tuy nhiên, cả 2 loại xe này sẽ phải gắn mào khi hoạt động.
Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group, cho rằng tài xế xe công nghệ đang chịu thiệt thòi và có thể con cháu chúng ta phải trả giá cho việc này trong tương lai.
"Grab có dấu hiệu vi phạm kinh doanh vận tải hành khách. Chúng tôi kiện họ là hành động văn minh trong nền kinh tế thị trường, minh bạch", Chủ tịch Hiệp hội Taxi Đà Nẵng nói.
Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng, cho biết Hiệp hội đang hoàn tất thủ tục pháp lý để xúc tiến việc khởi kiện Grab yêu cầu bồi thường thiệt hại cho các thành viên.
Mức tăng trưởng ấn tượng ở Hà Nội và TP.HCM giúp Be tự tin mở rộng thị phần ra toàn quốc. Dự kiến hết năm nay, ứng dụng này sẽ có mặt trên 22 tỉnh thành tại Việt Nam.
"Công nghệ đã giúp ích cho cuộc sống của mọi người, từ ăn uống, di chuyển, lao động, tại sao không áp dụng nó cho ngành sách phát triển hơn", ông Nguyễn Cảnh Bình nói.
Các nhóm taxi tại Hong Kong được cho là có liên quan đến nhiều băng đảng xã hội đen. Điều này khiến họ dễ dàng gây sức ép cho Uber khi muốn thay đổi thị trường.
Sau khi hoàn tất thủ tục sáp nhập, vốn điều lệ của Mai Linh tăng lên mức 1.729 tỷ đồng, gần một nửa trong số này do ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT công ty, nắm giữ.
Grab cho biết từ khi vào Việt Nam năm 2014 đến nay đã đầu tư hơn 100 triệu USD. Tuy nhiên, hãng này không công bố doanh thu và lợi nhuận tại Việt Nam.
Grab đề xuất cách nhận biết bằng việc gắn đèn LED ở kính sau bên trong xe. Khi xe hoạt động sẽ bật lên để nhận biết với taxi, sau khi vận hành có thể tắt đi.