Các hãng taxi Hà Nội nói gì về quy định xe 'mặc đồng phục'?
Trong văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội, Hiệp hội taxi tại Hà Nội bày tỏ nhiều ý kiến băn khoăn và lo ngại về dự thảo quy chế quản lý mới đang được lấy ý kiến.
450 kết quả phù hợp
Trong văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội, Hiệp hội taxi tại Hà Nội bày tỏ nhiều ý kiến băn khoăn và lo ngại về dự thảo quy chế quản lý mới đang được lấy ý kiến.
Đã có đến 3 tỷ đồng tiền xăng bị lãng phí mỗi ngày cho những chiếc taxi không chở khách nhưng vẫn phải lăn bánh kiếm khách.
Chính quyền Đà Nẵng chưa đồng ý cho Uber triển khai dịch vụ thử nghiệm tại thành phố này.
Bộ GTVT cho rằng bản chất Uber, Grab là xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy chứ không phải là loại hình taxi.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Mai Linh, cho biết hãng sẽ không kiện Grab, Uber.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, gần 8.000 nhân viên của Vinasun nghỉ việc, lợi nhuận ròng sau thuế của hãng giảm 32% còn 101 tỷ đồng.
Thủ tướng vừa có văn bản trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc liên quan đến việc thử nghiệm phương thức kinh doanh chở khách của Grab và Uber.
Chỉ một thập kỷ trước, những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể hình dung cuộc sống của họ sẽ thay đổi ra sao nhờ sự ra đời của những sản phẩm này.
Lãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng sẽ lấy lợi ích người tiêu dùng và cạnh tranh lành mạnh lên hàng đầu trong việc quản lý vấn đề Uber, Grab.
Bộ Tài chính khẳng định thông tin cho rằng ‘taxi truyền thống đang phải chịu khá nhiều loại thuế, phí với mức thuế suất chênh lệch khá xa so với Grab, Uber’ là không đúng.
Qua thực tế kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đánh giá, xe Grab, Uber vi phạm cả trên đường lẫn công tác điều hành.
Tài xế taxi truyền thống tại London ngỡ ngàng và tức giận nhìn các lái xe Uber cướp đi công việc một thời họ tự hào. Thế nhưng, đó lại là một cuộc chiến không có người thắng.
Liên tục tố bị cạnh tranh không lành mạnh nhưng từ khi Uber, Grab xuất hiện, 2 "ông lớn" taxi truyền thống mới có những sự thay đổi rõ rệt về quy mô hoạt động kinh doanh.
Theo ý kiến người dùng, taxi truyền thống có cải tiến về chất lượng phục vụ nhưng giá vẫn giữ nguyên thì cũng vô ích, không thể cạnh tranh được với Uber, Grab.
Chính sách cho thuê xe với giá 600.000-800.000 đồng mỗi ngày của Vinasun nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ chính tài xế hãng.
Ông Phạm Đình Thi – Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định với Zing.vn không có chuyện Uber, Grab được đóng thuế ít hơn so với các hãng taxi truyền thống.
Vinasun cho biết hơn 4.000 lao động nghỉ việc do Uber, Grab. Tuy nhiên, một số số liệu cho thấy lao động nghỉ việc có thể đến từ những nguyên nhân khác.
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.
Cho rằng thông tin doanh nghiệp chỉ đóng 5,8 tỷ đồng tiền thuế là sai lệch, nhưng phía Grab cũng không đưa ra được số tiền thuế cụ thể đã đóng góp cho ngân sách là bao nhiêu.
Đối đầu với taxi công nghệ, mỗi hãng taxi chọn cho mình một "đấu pháp" riêng, có hãng tự làm ứng dụng gọi xe, giảm giá thành, lại có hãng tuyên bố kiện đối thủ.