Xăng giảm, Grab vẫn tăng giá cước kỷ lục
Từ ngày 8/7, khách hàng tại TP HCM khi sử dụng dịch vụ GrabCar 7 chỗ phải trả cước phí cao nhất từ trước đến nay, đến 14.000 đồng/km.
450 kết quả phù hợp
Từ ngày 8/7, khách hàng tại TP HCM khi sử dụng dịch vụ GrabCar 7 chỗ phải trả cước phí cao nhất từ trước đến nay, đến 14.000 đồng/km.
Tương lai của tài xế taxi truyền thống có thể bấp bênh sau khi dịch vụ xe hơi tự động trở nên phổ biến, còn phóng viên có nguy cơ mất việc khi phần mềm tự viết bản tin.
Nạn tắc đường triền miên ở Jakarta cùng tâm sự của những người hành nghề xe ôm đã thôi thúc một chàng trai lập công ty vận tải và giao nhận.
Các dịch vụ đặt taxi qua di động nở rộ trong vài năm trở lại đây, nhưng sau khoảng thời gian ban đầu, họ đang gặp nhiều thử thách hơn để cạnh tranh với cách thức truyền thống.
Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.
Để cạnh tranh với đối thủ tại Trung Quốc, mỗi năm, Uber mất hơn 1 tỷ USD. Không tiết lộ lãi thực song đại diện Uber cho biết, đơn vị này lại đang sống rất khỏe ở Việt Nam.
Mỗi năm tại thị trường Trung Quốc, Uber mất hơn 1 tỷ USD khi tham gia cuộc chiến cạnh tranh giá với đối thủ nội địa là Didi Kuaidi.
Nhiều tài xế Hà Nội đã đình công phản đối chính sách mới của Uber trong khi đại diện nền tảng công nghệ này khẳng định sẽ chưa thay đổi quy định.
Không chạy được tối thiểu 3 cuốc trong giờ cao điểm, tài xế sẽ không được cộng tiền khuyến mại 270.000 đồng. Nhiều lái xe đã đình công phản đối quy định trên của Uber.
Thông tin mỗi ngày Uber hoạt động ở Việt Nam chuyển 1 tỷ đồng về Hà Lan đã gây "sốc". Một cơn bão dư luận phản hồi xung quanh câu chuyện này...
Trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ cạnh tranh với Uber, Grab bằng taxi điện, bởi giá rẻ và công nghệ mới.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, chỉ những doanh nghiệp taxi trình độ thấp mới duy trì hình thức bán xe cổ phần.
Trong khi nhiều tài xế thu nhập thực chưa tới 5 triệu đồng/tháng, một số phải bỏ cuộc vì áp lực trả nợ, hãng taxi thu chênh cả trăm triệu/xe cổ phần, và đều đặn "thu tô".
Uber Việt Nam bị trả lại hồ sơ thí điểm hoạt động dịch vụ kết nối vận tải vì chưa đáp ứng được điều kiện của pháp luật. Công ty này dự kiến chỉnh sửa đề án thành "hỗ trợ vận tải".
"Thay vì dẫn chiếu đến khuôn khổ pháp lý cũ, pháp luật cần thay đổi, tạo không gian để tiếp nhận công nghệ mới", PGS.TS Võ Trí Hảo, giảng viên khoa Luật, ĐH Kinh tế TP HCM chia sẻ.
Theo khảo sát trên Zing.vn, đa số bạn đọc cho rằng Uber, Grab giúp đi taxi giá rẻ hơn, nên cho họ hoạt động nhưng có điều kiện. Trong khi đó, Hiệp hội taxi TP HCM đề nghị cấm.
Hai ứng dụng taxi trực tuyến đình đám ở Việt Nam gây nhiều tranh cãi về giá cũng như tính hợp pháp. Uber-Grab là giấc mơ vàng nhưng ngắn với tài xế và là cơn ác mộng với hãng taxi.
Bỏ taxi truyền thống, gia nhập đội tài xế trực tuyến, anh Cảnh có gần một năm đạt doanh thu trung bình 30-40 triệu đồng/tháng, nhưng giai đoạn thu nhập như mơ ấy không dài.
Định vị hoạt động ở khoảng trống giữa kinh doanh vận tải và công nghệ cao, Uber đang là căn nguyên các cuộc biểu tình và tranh cãi pháp lý tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Cuộc đập phá máy móc của công nhân giữa thế kỷ 19 không cản bước được quá trình tự động hoá, cũng như xe ngựa hay xích lô không thể cản bước ôtô và taxi.