Lý do Mai Linh, Vinasun không làm taxi điện như Xanh SM
Các hãng taxi truyền thống vẫn chưa vội vàng chuyển sang xe điện dù phương tiện này sở hữu nhiều lợi thế về chi phí và môi trường.
450 kết quả phù hợp
Các hãng taxi truyền thống vẫn chưa vội vàng chuyển sang xe điện dù phương tiện này sở hữu nhiều lợi thế về chi phí và môi trường.
Tại Trung Quốc, các tài xế đang phải vật lộn để đối phó với thu nhập thấp, thời gian làm việc kéo dài và rủi ro về sức khỏe trong bối cảnh thị trường gọi xe bão hòa.
Lợi nhuận quý I/2024 của hãng taxi Vinasun giảm sâu so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do hãng duy trì chính sách hỗ trợ thêm cho lái xe và đối tác dù doanh thu sụt giảm.
Nằm trong top các quốc gia được ghé thăm nhiều nhất Đông Nam Á, Thái Lan và Singapore sở hữu phương tiện giao thông thuận lợi, giá cả phải chăng, thu hút khách du lịch tự túc.
Chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi thành lập, Xanh SM đã vượt qua nhiều ứng dụng lâu năm khác như Be, Gojek để vươn lên vị trí thứ 2 thị phần gọi xe công nghệ.
Ông Nam (58 tuổi) viết thật to tên hành khách lên giấy A4, rồi đứng giơ giấy để khách dễ thấy và chờ đợi vài tiếng trước khi đón được 6 người.
Cận Tết, thu nhập của các tài xế taxi sụt giảm. Các tài xế chỉ còn cách đậu dọc theo các tuyến đường sầm uất để tìm khách. Tuy nhiên, tình hình vẫn không khả quan.
Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam cùng Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM tổ chức lễ bàn giao xe, khai trương dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Nghệ An.
Ngày 11/12, Công ty Nam Thắng ký kết hợp đồng và biên bản ghi nhớ với GSM để thuê ôtô điện số lượng lớn, vận hành dịch vụ taxi điện tại Phú Quốc, Rạch Giá và Hà Tiên (Kiên Giang).
Hãng gọi xe taxi điện Xanh SM đang dự định lấn sang mảng xe ôm công nghệ và giao hàng. Đây hiện là sân chơi riêng do Grab, Gojek và be nắm phần lớn thị phần.
Ngày 16/6, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM chính thức vận hành dịch vụ Taxi Xanh SM tại Đà Nẵng với quy mô dự kiến 500 xe.
Dù sở hữu nhiều ưu điểm như gọi tài xế nhanh, giá cước cố định, người dùng vẫn chưa thể gắn bó thường xuyên với những ứng dụng đặt taxi truyền thống do còn thiếu nhiều tính năng.
Vài năm trở lại đây, cả hai ông lớn taxi truyền thống là Mai Linh và Vinasun đều đẩy mạnh đầu tư, cải thiện dịch vụ đặt xe trên ứng dụng để cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.
Ngày 1/6, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM chính thức vận hành dịch vụ Taxi Xanh SM tại Nha Trang (Khánh Hòa) với quy mô dự kiến lên đến gần 500 xe GreenCar.
Hơn một tháng từ khi ra mắt, taxi Xanh SM đang trở thành lựa chọn ưu tiên với nhiều người dùng bởi nhiều ưu điểm vượt trội.
Đặt taxi đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí khi sử dụng tiện ích “Gọi taxi” trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY.
Ngày 24/5, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức vận hành dịch vụ taxi xanh SM tại TP Huế với quy mô ban đầu gần 400 xe GreenCar.
Sau taxi điện GSM, nhiều hãng taxi truyền thống bắt đầu để mắt đến loại phương tiện mới. Một số ứng dụng xe công nghệ dần bổ sung xe điện vào đội xe.
Trước câu hỏi của cổ đông về sự xuất hiện của hãng taxi điện mới trên thị trường, lãnh đạo Vinasun khẳng định doanh nghiệp sẽ sớm tham gia vào lĩnh vực này.
Đặt xe dễ dàng, không chờ đợi lâu, giá cước ổn định, có thể chọn nhiều hãng… là những lợi ích khi gọi taxi truyền thống trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY.