Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ xa Messi, CR7 về thu nhập

Chỉ cần thắng trong 2 lần thượng đài, độc cô cầu bại Floyd Mayweather dễ dàng bỏ xa Cris Ronaldo trong top 10 VĐV thể thao có thu nhập cao nhất năm 2014.

Theo kết quả vừa được tạp chí Forbes công bố, võ sĩ đấm bốc lừng danh Floyd Mayweather là VĐV thể thao có mức thu nhập cao nhất trong năm 2014. Độc cô cầu bại người Mỹ chỉ cần đúng 2 chiến thắng với quãng thời gian tổng cộng 72 phút ở các lần thượng đài trước Saul Alvarez và Marcos Maidana để thu về khoản tiền lên tới 105 triệu USD.

Nắm trong tay khối tải sản ước tính 400 triệu USD, việc sở hữu một chiếc siêu xe Bugatti Veyron với Mayweather là chuyện dễ như bỡn. Ảnh: Daily Mail

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, võ sĩ 37 tuổi giành ngôi quán quân thu nhập. Năm ngoái, anh từng mang về thêm cho két sắt của mình khoản tiền 85 triệu USD và chính thức vượt mặt đàn anh nổi tiếng ở bộ môn golf, Tiger Woods để đánh chiếm vị trị dẫn đầu.

Ngay khi biết tin mình được vinh danh trên tạp chí Forbes, Mayweather thổ lộ. “Tôi cảm thấy mình là người may mắn khi một lần nữa được Forbes vinh danh là VĐV thể thao có mức thu nhập cao nhất. Tôi rất biết ơn gia đình, bạn bè và người hâm mộ đã luôn bên tôi trong quãng thời gian qua. Việc chăm sóc gia đình sẽ là ưu tiên số một của tôi và những khoản tiền kiếm được sẽ giúp tôi mang lại cho gia đình mình một cuộc sống tốt hơn”.

Nhiều khả năng Mayweather sẽ trở lại võ đài vào ngày 13/9 tới để tái đấu với Marcos Maidana, bại tướng dưới tay anh tại Las Vegas hồi tháng trước. Trong sự nghiệp của mình, Mayweather đang sở hữu 46 trận toàn thắng. Nhờ thành tích vô tiền khoáng hậu đó, võ sĩ từng 5 lần lên ngôi vô địch thế giới kiếm được khoảng 400 triệu USD từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1996. Anh cũng trở thành VĐV thể thao thứ hai trong lịch sử có mức thu nhập hơn 100 triệu USD/năm sau Tiger Woods.

Ronaldo vẫn là ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất thế giới bóng đá. Ảnh: Daily Mail

Trong khi đó, dù là ngôi sao có mức thu nhập cao nhất thế giới bóng đá nhưng Cristiano Ronaldo chỉ về đích ở vị trí thứ 2 với 80 triệu USD. Ngoài khoản tiền lương, thưởng 52 triệu USD nhận được từ Real Madrid, siêu sao người Bồ Đào Nha còn thu về 28 triệu USD từ các bản hợp đồng quảng cáo với Nike và Samsung.

Kỳ phùng địch thủ với CR7, Leo Messi chỉ có được vị trí thứ 4 với 64,7 triệu USD. Xen giữa tiền đạo của Barcelona là hai ngôi sao sáng đến từ giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, LeBron James (72,3 triệu USD) và Kobe Bryant (61,5 triệu USD). Cựu quán quân Tiger Woods lúc này chỉ đứng thứ 6 với thu nhập 61,2 triệu USD. Trong khi hai huyền thoại của làng banh nỉ Roger Federer (56,2 triệu USD) và Rafael Nadal (44,5 triệu USD) xếp lần lượt ở các vị trí thứ 7 và 9.

*Top 10 VĐV thể thao có mức thu nhập cao nhất năm 2014

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm