Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tây Du Ký' của Châu Tinh Trì 'dị' đến mức nào?

"Tây du giáng ma" (Journey to the West: Conquering the Demons) - tác phẩm mới mang phong cách độc đáo của đạo diễn họ Châu hứa hẹn bùng nổ màn ảnh cũng như gây tranh cãi khi ra mắt vào dịp Tết Quý Tỵ tại Trung Quốc.

'Tây Du Ký' của Châu Tinh Trì 'dị' đến mức nào?

"Tây du giáng ma" (Journey to the West: Conquering the Demons) - tác phẩm mới mang phong cách độc đáo của đạo diễn họ Châu hứa hẹn bùng nổ màn ảnh cũng như gây tranh cãi khi ra mắt vào dịp Tết Quý Tỵ tại Trung Quốc.

Châu Tinh Trì (phải) chỉ đạo một cảnh quay cho Thư Kỳ.

5 năm sau Siêu khuyển thần thông, danh hài của màn bạc xứ Cảng mới cho xuất xưởng bộ phim mới. Tuy nhiên, trong Tây du giáng ma, Châu Tinh Trì lui về phía sau làm đạo diễn, không đóng vai chính như những tác phẩm trước đây mà chỉ tham gia một vai nhỏ được giữ bí mật đến ngày ra mắt.

Phim của Châu Tinh Trì phải có Châu Tinh Trì thì mới đạt hiệu quả cao nhất, nên việc anh nhường vai chính cho người khác khiến thành bại của Tây du giáng ma là một ẩn số khó đoán. Vả lại, phim thực hiện theo phong cách hài nặng màu Hong Kong, khán giả Đại lục (mục tiêu chính mà tác phẩm này hướng đến) chưa chắc đã có thể "tiêu hóa" được. Chính vì vậy, để đạt tới doanh số của bộ phim Lost in Thailand của đạo diễn - diễn viên Từ Tranh (hơn 1,3 tỷ nhân dân tệ, trên 200 triệu USD) là điều vô cùng khó khăn.

Thêm một trở ngại của Tây du giáng ma là bộ phim này có những tình tiết, sự kiện và lời thoại liên quan đến hai phần của bộ phim Chuyện xạo Tây du ký (Đại thoại Tây du ký). Với những khán giả trẻ chưa có dịp xem Chuyện xạo Tây du ký thì chắc chắn họ sẽ không hiểu hết nội dung trong Tây du giáng ma, ví dụ như tại sao Tôn Ngộ Không lại nói "thời hạn 10 vạn năm".

Một vài hình ảnh trong phim Tây du giáng ma.

Xem trailer Tây du giáng ma, nhiều người nhận xét kỹ xảo không có nhiều đột phá, nếu không nói là bình thường so với kỹ xảo trong phim Tuyệt đỉnh công phu thực hiện cách đây 9 năm. Đây cũng là điểm trừ của tác phẩm này.

Với những ai yêu thích bốn thầy trò Đường Tam Tạng, có thể họ sẽ thất vọng khi Tây du giáng ma chỉ lấy ý tưởng của Tây du ký để sáng tạo một câu chuyện hoàn toàn hư cấu và rất nhảm. Nội dung kể về nhà sư Trần Huyền Trang (tức Đường Tam Tạng, Đường Tăng) thời trẻ học Phật pháp và tập tành đi trừ ma quái. Sau đó, ngài lần lượt gặp thủy quái (Sa Tăng), trư tinh (Trư Bát Giới) và hầu tinh (Tôn Ngộ Không). Ngoài ra, bộ phim còn miêu tả mối duyên kỳ lạ của Trần Huyền Trang với nữ hiệp trừ ma Đoạn tiểu thư.

Dưới đây là chân dung của các nhân vật chính trong phim Tây du giáng ma:

Vai Trần Huyền Trang thời trẻ do Văn Chương đóng, chỉ với cuốn sách 300 bài hát nhi đồng, ngài có thể khiến bọn yêu ma cải tà quy chính.

Nhân vật do Thư Kỳ thể hiện là Đoạn tiểu thư - một nữ hiệp chuyên đi trừ ma diệt bạo với tuyệt chiêu "Vô định phi hoàn". Khán giả sẽ chứng kiến một Thư Kỳ rất khác, hài hước và cũng rất dũng mãnh.

Nam diễn viên người Trung Quốc Hoàng Bột có lẽ là Tề thiên đại thánh xấu xí nhất trong lịch sử phim ảnh. Khán giả sẽ giật mình với tạo hình không thể nhảm hơn của Tôn Ngộ Không trong bộ phim này.

Vai Sa Tăng do nam diễn viên Lý Thượng Chánh đảm nhận (trái). Lần đầu tiên, khán giả sẽ thấy Sa Tăng… khỏa thân trên màn ảnh.

La Chí Tường đóng vai Không Hư công tử - một cao thủ võ lâm trừ ma nhưng có vóc dáng thư sinh, yếu đuối.

Bên cạnh Không Hư công tử luôn xuất hiện 4 lão tiên nữ gọi chung là Tứ Căn Thông.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm