Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua F1 nhận siêu xe Aston Martin Valkyrie hơn 4 triệu USD

Tay đua người Tây Ban Nha Fernando Alonso vừa được bàn giao siêu xe Aston Martin Valkyrie với giá trị đồn đoán hơn 4 triệu USD.

aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 1

Tay đua người F1 Fernando Alonso vừa trở thành 1 trong 150 chủ nhân của mẫu siêu xe Aston Martin Valkyrie. Chiếc xe được đăng ký biển số Công quốc Monaco.

aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 2

Sau khi chuyển sang thi đấu cho đội đua Aston Martin Aramco Formula One Team, Fernando Alonso tham gia nhiều vào quá trình phát triển kỹ thuật cũng như có cơ hội sở hữu nhiều siêu xe bản giới hạn của thương hiệu.

aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 3

Được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua F1 của Fernando Alonso, chiếc xe được cá nhân hóa bởi bộ phận Q by Aston Martin với màu sơn xanh nhám Satin Aston Martin Racing Green và những chi tiết màu vàng tương phản AMR Satin Lime.

aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 4

Nội thất của xe sử dụng nhiều sợi carbon với ghế bọc Alcantara màu đen Pure Black và những đường chỉ vàng AMR Lime. Số đeo 14 quen thuộc của anh không được thể hiện trên thân xe mà được dập nổi màu đỏ tại bàn đạp ga.

aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 5aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 6

Bậc cửa được đặt huy hiệu Aston Martin và logo của Alonso cùng dòng chữ "Lắp ráp thủ công ở Anh Quốc". Tựa đầu mỗi ghế cũng mang logo tương tự.

aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 7

Ngay sau khi nhận xe, tay đua này đã cầm lái siêu phẩm trị giá hơn 4 triệu USD trên đường phố Monaco. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tiếng đồng hồ, nhiều người đã thấy chiếc Valkyrie này được kéo lên xe thớt.

aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 8

Theo người phát ngôn của Aston Martin, việc này không liên quan đến vấn đề kỹ thuật của Valkyrie. Chiếc xe chỉ được "vận chuyển đến nơi khác theo mong muốn của chủ nhân".


aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 9

Sức mạnh của siêu xe Aston Martin Valkyrie đến từ động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L công suất 1.015 mã lực. Với động cơ điện phụ trợ, công suất của xe có thể lên đến 1.156 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.

aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 10

Vì mang những công nghệ phức tạp từ các mẫu xe F1, Aston Martin yêu cầu phải bảo dưỡng Valkyrie định kỳ mỗi 5.000 km, cũng như phải làm lại hộp số sau mỗi 50.000 km.

aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 11

Không chỉ đắt đỏ với mức giá khởi điểm 3,3 triệu USD, chủ nhân của những siêu xe sản xuất giới hạn 150 chiếc toàn cầu này phải có một khoản ngân sách rộng rãi để "nuôi" xe.

aston martin,  Fernando Alonso,  valkyrie,  aston martin valkyrie,  sieu xe,  monaco anh 12

Sở hữu 2 chức vô địch liên tiếp vào năm 2005 và 2006, Fernando Alonso đã thi đấu qua nhiều đội đua F1 khác nhau như McLaren, Ferrari, Alpine... Anh đã và đang sở hữu nhiều mẫu siêu xe khác như Aston Martin DBX707, Valiant; Ferrari LaFerrari, McLaren P1, Porsche 918 Spyder...

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Siêu xe Aston Martin Valkyrie Anemos độc bản của đại gia Thái Lan

Aston Martin Valkyrie Anemos sở hữu phối màu tương tự với siêu phẩm Koenigsegg Agera RS Naraya độc nhất thế giới.

Aston Martin Valiant sử dụng động cơ V12 mạnh 745 mã lực

Aston Martin Valiant là siêu phẩm giới hạn mới nhất được chế tác dưới bàn tay Q by Aston Martin cùng sự hợp tác với tay đua F1 danh tiếng Fernando Alonso.

Siêu xe Aston Martin Vanquish 'hồi sinh' sau 6 năm ngừng sản xuất

Sau hơn 6 năm tạm dừng sản xuất, mẫu xe thể thao đầu bảng Aston Martin Vanquish chính thức quay trở lại với số lượng giới hạn 1.000 chiếc mỗi năm.

Việt Hà

Ảnh: Aston Martin

Bạn có thể quan tâm