Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay lái quốc tế tranh tài biểu diễn xe mạo hiểm tại Cần Thơ

Motul Stunt Fest là cuộc thi trình diễn xe máy mạo hiểm được tổ chức lần thứ 5 tại Việt Nam. Giải đấu năm nay có sự tham gia của thí sinh đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Những màn trình diễn mạo hiểm của stunter hàng đầu thế giới Ba stunter hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, Nhật và Ba Lan có những màn trình diễn đỉnh cao trước hàng trăm khán giả Cần Thơ tại Motul Stunt Fest 2017.

Motul Stunt Fest 2017 anh 1
Cuộc thi đấu trình diễn xe máy mạo hiểm năm nay được gọi là Motul International Stunt Fest bởi có sự tham gia của các thí sinh quốc tế. Người chơi đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia và Macau. 
Motul Stunt Fest 2017 anh 2
Với sự tham gia của các tay lái hàng đầu trong khu vực, giải đấu năm nay được nâng tầm về chuyên môn. Thí sinh đến từ Thái Lan đang trình diễn kỹ thuật switch back, ngồi quay lưng lại với đầu xe để điều khiển. 
Motul Stunt Fest 2017 anh 3
Một tay lái người Campuchia đang trình diễn kỹ thuật stoppie (nhấc bánh sau). 
Motul Stunt Fest 2017 anh 4
Thí sinh người Việt Nam đang thể hiện khả năng burnout (đốt lốp). 
Motul Stunt Fest 2017 anh 5
So với các thí sinh nước ngoài, trình độ của thí sinh Việt Nam vẫn còn khá hạn chế. Một màn stoppie thất bại khiến chiếc xe lộn về phía trước, may mắn người chơi không bị chấn thương.
Motul Stunt Fest 2017 anh 6
Kỹ thuật burnout cũng có nhiều biến thể, chẳng hạn đốt bánh và chạy tốc độ chậm trên đường thẳng, đốt bánh đứng im hay đốt bánh xoay vòng tròn. 
Motul Stunt Fest 2017 anh 7
Đáng chờ đợi nhất là màn trình diễn của ba vị giám khảo, gồm Aeron Twite đến từ Mỹ, Hiroyuki Ogawa đến từ Nhật Bản và gương mặt mới đến từ Hà Lan có biệt danh "Stunter 13". 
Motul Stunt Fest 2017 anh 8
Hiroyuki Ogawa đến Việt Nam lần này với bài trình diễn mới, kết hợp cùng cô bạn gái người Nhật Bản. Ogawa có kỹ thuật trình diễn điêu luyện, với những bước nhảy điệu nghệ trên xe. 
Motul Stunt Fest 2017 anh 9
Stunter người Nhật đang trình diễn kỹ thuật burnout xoay vòng tròn, trong khi vẫn giữ thăng bằng trên chiếc xe. 
Motul Stunt Fest 2017 anh 10
Những cú quay đầu 180 độ đẳng cấp của Hiroyuki Ogawa nhờ kỹ thuật trượt bánh trên đường.
Motul Stunt Fest 2017 anh 11
Stunter người Mỹ Aeron Twite là gương mặt quen thuộc tại các chương trình trình diễn xe máy mạo hiểm tại Việt Nam. Phần lớn thời gian trong năm, Aeron hoạt động tại các nước châu Á, gồm huấn luyện và trình diễn stunt. 
Motul Stunt Fest 2017 anh 12
Động tác wheelie có nhiều biến thể như nhấc bánh trước đi vòng tròn, gác chân lên tay lái hay ngồi lên thùng xăng, bốc đầu vuông góc 90 độ…
Motul Stunt Fest 2017 anh 13
High chair là một kiểu wheelie mà stunter sẽ gác hai chân lên tay lái, sau đó đi bằng một bánh.
Motul Stunt Fest 2017 anh 14
Aeron Twite biểu diễn kỹ thuật  burnout quen thuộc trước sự tán dương của hàng trăm khán giả Cần Thơ.
Motul Stunt Fest 2017 anh 15
Cùng trình diễn kỹ thuật stoppie  nhưng Aeron Twite tthể hiện sự tự tin với những cú bốc đuôi và xoay 90 độ. Chiếc xe được anh sử dụng là loại Kawasaki 600 phân khối, đã được độ lại cho mục đích stunt.
Motul Stunt Fest 2017 anh 16
Stunter người Ba Lan có biệt danh 13 đang trình diễn kỹ thuật nhào lộn trên xe trong lúc di chuyển. Những động tác hip hop thành thạo được thực hiện trên bình xăng. 
Motul Stunt Fest 2017 anh 17
13 còn thể hiện khả năng giữ cân bằng cực kỳ tốt khi đứng trên xe và điều khiển bằng chân, quay lưng lại với hướng di chuyển. Theo dự kiến, mùa giải Stunt Fest năm nay sẽ được tổ chức tại hai địa điểm Cần Thơ và Đà Nẵng, để tìm ra những tài năng stunt xuất sắc nhất. 

Thạch Lam

Bạn có thể quan tâm