Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tẩy trang đúng cách

Tẩy trang là không thể thiếu, hay nói khác hơn là rất quan trọng trước khi bạn muốn dưỡng da hiệu quả nhất.

Tẩy trang đúng cách

Tẩy trang là không thể thiếu, hay nói khác hơn là rất quan trọng trước khi bạn muốn dưỡng da hiệu quả nhất.

Những lầm tưởng về sản phẩm tẩy trang

- Sữa rửa mặt và baby oil có thể thay thế sản phẩm tẩy trang

Sữa rửa mặt chỉ làm sạch bụi bẩn và lớp nhờn trên da, nó không có những thành phần để tẩy bỏ lớp trang điểm. Bằng mắt thường bạn nghĩ đã loại bỏ được chúng, nhưng lớp tẩy trang vẫn còn nằm lại sâu trong lỗ chân lông của bạn.

Baby oil là một loại dầu massage cho em bé để cung cấp độ ẩm và dưỡng da mềm mịn, không có tác dụng làm sạch được Titan Dioxit có trong các sản phẩm trang điểm.

- Chỉ dùng kem chống nắng nên không cần tẩy trang

Ngay cả trong kem chống nắng cũng có những thành phần phản sáng và chống trôi, những thành phần này cũng giống như lớp trang điểm, không thể loại bỏ bằng sữa rửa mặt thông thường.

- Chỉ cần tẩy trang cho da là đủ

Trong mùa cuối năm, bạn sẽ phải thường xuyên trang điểm cho những bữa tiệc tối, việc trang điểm và tẩy trang thường xuyên cũng không tốt cho da. Sau khi tẩy trang, bạn phải tiếp ngay cho da độ ẩm cần thiết bằng một loại kem dưỡng ẩm đặc biệt. Nếu bạn tuân thủ đúng các bước trên, chắc chắn da bạn sẽ được bảo vệ trong mùa tiệc tùng – mùa tàn phá dung nhan này!

Chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp

Để tẩy trang hiệu quả bạn cần biết chính xác da mình thuộc loại nào, da mình đang gặp những tình trạng tổn thương gì để có thể lựa chọn một loại tẩy trang phù hợp nhất.

- Với da dầu và hỗn hợp dầu: bạn nên chọn những loại sản phẩm tẩy trang có gốc dầu hoặc dạng bọt, nghe có vẻ phi lý nhưng theo nguyên tác hóa học, chỉ có những sản phẩm gốc dầu mới lấy đi được lớp bã nhờn do da bạn tiết ra một cách triệt để cùng với lớp trang điểm.

- Với da khô hoặc hỗn hợp khô: bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang dạng sữa (lotion), dạng sáp (balm), hoặc dạng kem, những sản phẩm dạng này đậm đặc hơn, ngoài khã năng lấy đi lớp trang điểm, nó còn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, không làm da bạn khô căng, khó chịu.

Bí quyết tẩy trang

- Chú ý đến vùng mắt và môi, đó là 2 vùng da mỏng và dễ tổn thương nhất, bạn cần phải trang bị cho mình một loại tẩy trang dịu nhẹ cho hai vùng da này.

- Tẩy trang dạng bọt (foaming) là sản phẩm tẩy trang tiện lợi và rất hữu ích cho người da dầu, tiết kiệm thời gian và thao tác đơn giản.

- Sử dụng những sản phẩm trang điểm không trôi (water proof) nhưng phải dễ dàng làm sạch với sản phẩm tẩy trang. Vì có nhiều loại mĩ phẩm không trôi và bám rất chắc lên da, hay mascara bám trên lông mi và rất khó lấy đi, bạn phải dùng sức, và vô hình chung, bạn đang tổn thương da bạn.

Theo Elle

Theo Elle

Bạn có thể quan tâm