Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taylor Swift viết ca khúc 'Dress' về ham muốn tình dục với Ed Sheeran?

Ca khúc "Dress" trong album mới "Reputation" của nữ ca sĩ gây xôn xao vì có ca từ manh bạo về tình dục nhất của cô từ trước đến nay và liên quan đến bạn thân của cô - Ed Sheeran.

Một khoảng thời gian dài đã trôi qua kể từ khi Taylor Swift gắn bó với hình tượng cô gái ngoan hiền chơi nhạc đồng quê. Từ album 1989, cô đã thể hiện sự trưởng thành qua các ca khúc có đề cập bóng gió chuyện ái ân như Style hay Wildest Dreams.

Nhưng đến Reputation, độ mạnh bạo của Taylor Swift đã vươn lên một tầm cao mới. Trong đó, ca khúc Dress được coi là gợi tình nhất trong album.

Theo People, khi nữ ca sĩ hát bài này trong buổi giao lưu bí mật với 500 người hâm mộ trước khi phát hành album, bố mẹ cô đã ngượng nghịu đến mức bỏ ra ngoài.

taylor swift viet nhac ve tinh duc anh 1
Taylor Swift và Ed Sheeran là đôi bạn thân khác giới nổi tiếng của showbiz thế giới.  Ảnh: Vanity Fair.

"Hãy gọi tên em và mọi thứ sẽ ngừng lại/ Em không muốn anh chỉ là bạn thân/ Em mua chiếc váy này cốt để anh cởi nó ra/ Em đã khắc tên anh vào cột giường".

Lời hát khiến bố mẹ Swift phải ngượng chín mặt khi nghe chúng thốt ra từ cô con gái. Theo lời một số người hâm mộ, bố cô còn bịt tai.

"Khi ca khúc này vang lên, căn phòng trở nên nóng bỏng gấp 10 lần", một người hâm mộ tên là Alex mô tả. Còn một người khác thì không kìm nổi mà hét lên "Taylor" khiến nữ ca sĩ đưa mắt nhìn cô.

Trang Buzzfeed ngay lập tức "nghiên cứu" ca từ của Dress và đưa ra một suy luận gây sốc: bài hát có thể nói về nam ca sĩ Ed Sheeren, một người bạn rất thân của Taylor Swift, chứ không phải bất cứ bạn trai nào của cô. 

Trang này dẫn các câu hát sau: "Khoảnh khắc bí mật của chúng ta trong căn phòng đông đúc. Mọi người không biết gì về quan hệ của hai ta. Họ không nghi ngờ vì vẻ ngoài của bạn".

"Vẻ ngoài của bạn" hay dịch sát là "hình dáng của bạn" có từ gốc là "shape of you". Mà Shape Of You là ca khúc hit toàn cầu gắn liền với tên tuổi của Ed Sheeran. Bất cứ ai nghe cụm từ này đều sẽ nghĩ ngay đến anh.

taylor swift viet nhac ve tinh duc anh 2
Ed Sheeran khoe những hình xăm lòe loẹt và có nhiều màu vàng trong MV đình đám Shape Of You.

Theo thói quen viết ca từ của mình, Swift thường mô tả nhân vật cô nói đến. Và trong bài hát này là "Bạn để lại những dấu vết trên cơ thể tôi/ Những hình xăm màu vàng". Ed Sheeran nổi tiếng với những hình xăm lòe loẹt kín cánh tay và nhiều phần trên cơ thể, trong đó có rất nhiều hình xăm màu vàng.

Nhưng câu hát có vẻ liên quan lộ liễu nhất đến Sheeran là "Tôi không muốn chúng ta chỉ là bạn thân". Trong hội bạn thân của Swift, có duy nhất Sheeran là đàn ông.

"Bạn hôn tôi khi chúng ta đều say khướt/ Mọi người nghĩ họ biết hết về chúng ta/ Thực ra họ chẳng biết gì", những ca từ này càng củng cố thêm niềm tin của người nghe rằng chúng nói về Sheeran.

Mặc dù vậy, cũng như với mọi ca khúc khác, Taylor Swift không xác nhận bài hát gợi cảm của cô nói về ai.

Những nạn nhân bị Taylor Swift chửi rủa cay nghiệt qua album mới

Trong toàn bộ album mới rất thành công "Reputation", nữ ca sĩ vẫn giữ nguyên những thông điệp độc địa dành cho "hiệp hội kẻ thù" gồm Kanye West, Katy Perry, Tom Hiddleston...

Taylor Swift viết thư xúc động cho Ed Sheeran

Nữ ca sĩ viết những dòng tâm sự, chúc mừng chủ nhân Ca khúc của năm tại Grammy nhân dịp sinh nhật lần thứ 25 của anh.



Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm