Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taylor Swift xinh như công chúa trong album gây bão 10 năm trước

Ngày 11/11 vừa qua đánh dấu 10 năm ra đời "Fearless", album bán chạy nhất năm 2009 và đưa Taylor Swift trở thành nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong lịch sử đoạt giải Grammy Album của năm.

MV 'Love Story' - Taylor Swift MV ca khúc nổi tiếng của nữ ca sĩ, trích từ album xuất sắc 'Fearless' vừa kỷ niệm 10 năm ra mắt (2008-2018).
taylor swift xinh nhu cong chua anh 1
Fearless ra mắt vào ngày 11/11/2008, là album thứ hai trong sự nghiệp của Taylor Swift, khi âm nhạc của cô còn đậm chất country. Đây là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Swift cả về chuyên môn lẫn doanh thu, bán được 3,2 triệu bản và trở thành album bán chạy nhất năm 2009. Sau 10 năm, album đã bán được hơn 10 triệu bản. 
taylor swift xinh nhu cong chua anh 2
Các đĩa đơn trích từ album đều rất thành công, đặc biệt là Love Story bán được 8.1 triệu bản. Trong ảnh là tạo hình của Swift trong MV đáng nhớ này. Trong MV này, Swift gây thương nhớ với tạo hình công chúa, mái tóc vàng uốn xoăn đài các và trang phục cổ trang lộng lẫy. Vẻ ngoài xinh đẹp giúp cô thu hút rất nhiều fan tuổi teen và nhỏ tuổi. 
taylor swift xinh nhu cong chua anh 3
Đến nay, Love Story vẫn là một trong những đĩa đơn thành công nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Ngay từ thời kỳ đầu sự nghiệp, Swift đã có thói quen mời các diễn viên thuộc hàng mỹ nam đóng MV cho mình và giúp mang lại danh tiếng cho các bạn diễn. Chẳng hạn, trong MV này là nam diễn viên Justin Gaston. Ca khúc lấy cảm hứng từ mối tình kinh điển Romeo và Juliet.
taylor swift xinh nhu cong chua anh 4
Nhân dịp 10 năm ra mắt Fearless, tờ USA Today nhận định đây là một album kinh điển. "Album này đã đưa nữ ca sĩ từ nghệ sĩ trở thành một hiện tượng", tờ báo viết. Fearless có quá nhiều thành tích để liệt kê: bán chạy nhất thế giới 2009, mang về 4 giải Grammy, giúp Swift lần đầu tiên có thể tổ chức một chuyến lưu diễn và bán sạch vé.
taylor swift xinh nhu cong chua anh 5
Một đĩa đơn thành công khác của album là You Belong With Me. Trong MV, Swift thể hiện khả năng hóa thân đa dạng: lúc là cô gái mọt sách chân thành nhưng rụt rè, lúc lại là đội trưởng đội cổ vũ xinh đẹp và tự cao tự đại.
taylor swift xinh nhu cong chua anh 6
Qua Fearless, Swift tạo dấu ấn sâu đậm với giọng hát đặc trưng, không quá xuất sắc nhưng rất dễ nhận thấy và bắt tai, đồng thời chứng minh được điểm mạnh lớn của cô: ca từ bài hát như kể chuyện, hấp dẫn và khiến người nghe nhớ lâu.
taylor swift xinh nhu cong chua anh 7
Hầu hết ca khúc trong Fearless được Swift soạn ca từ hoặc là đồng tác giả. Có thể nói, album gắn liền với lứa tuổi 18 của nữ ca sĩ, cho thấy tài năng sớm nở rộ và vượt qua lứa tuổi.
taylor swift xinh nhu cong chua anh 8
Từng bị coi là một album chỉ dành cho các cô gái tuổi teen nhưng đến nay, Fearless đã chứng minh được giá trị vượt qua lứa tuổi này. Tạp chí Billboard từng nhận xét: "Những ai nghĩ rằng Taylor Swift là hiện tượng lớn khi ra mắt những sản phẩm đầu tiên, hãy cẩn thận: Cô ấy sắp trở thành một hiện tượng lớn hơn nữa".
taylor swift xinh nhu cong chua anh 9
Vào năm 2018, tạp chí Billboard xếp Fearless vào vị trí thứ 2 của danh sách Những album country hay nhất mọi thời. Xét về phía nữ giới thì album đứng thứ nhất.
taylor swift xinh nhu cong chua anh 10
Swift rất phù hợp với tạo hình công chúa nên khán giả từng tưởng như cô sẽ bị đóng đinh với hình tượng này. Nhưng về sau, cô đã mạnh dạn thử nghiệm những hình tượng khác để làm mới bản thân. Hầu như hình tượng nào cũng đẹp và được khán giả yêu thích.
taylor swift xinh nhu cong chua anh 11
Với ngoại hình vượt trội của mình, Swift cũng được coi là ngôi sao trẻ sáng giá nhất giới nhạc country. Sau thành công của Fearless, cô bắt đầu thử nghiệm pop hóa và theo đuổi sự nghiệp nghệ sĩ pop. Kết quả, như khán giả đã biết, cô là siêu sao pop lớn nhất của giới âm nhạc Mỹ hiện nay.

‘Reputation Stadium Tour’ giúp Taylor Swift lập kỷ lục trong 10 năm

47 đêm diễn của tour "Reputation Stadium" giúp Taylor Swift trở thành nữ ca sĩ đạt doanh thu tour cao nhất trong 10 năm qua với 310,8 triệu USD.


Hạ Huyền

Ảnh: Cắt từ clip, Billboard, Teen Vogue

Bạn có thể quan tâm