Kẹt xe hơn 1 giờ ngày cuối tuần, BOT Sông Phan lại xả trạm
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Sông Phan để phản đối vào thời điểm lưu lượng xe lớn khiến BOT Sông Phan phải xả trạm.
48 kết quả phù hợp
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Sông Phan để phản đối vào thời điểm lưu lượng xe lớn khiến BOT Sông Phan phải xả trạm.
Các tài xế lần lượt cho phương tiện tiến vào các làn thu phí và không chịu di chuyển. Khoảng 15 phút sau, trạm T2 (Cần Thơ) buộc phải xả 6 làn thu phí.
Trong lúc kẹt xe nhưng chưa thấy BOT Sóc Trăng xả trạm, tài xế của một doanh nghiệp ở Bạc Liêu đã đi thẳng vào nhà điều hành để phản ứng với lãnh đạo.
Trong khi BOT Sóc Trăng vẫn còn căng thẳng vì tài xế không chịu mua vé thì trạm thu phí T2 ở Cần Thơ đã bị nữ lái xe phản ứng lúc nửa đêm về sáng.
Chỉ trong một giờ, BOT Sóc Trăng xả trạm đến 5 lần vì tài xế không chịu mua vé và chậm di chuyển, gây kẹt xe trên quốc lộ 1.
Xe buýt và ôtô không kinh doanh nhưng nằm trong vùng ảnh hưởng của dự án BOT Sóc Trăng sẽ được miễn phí.
Để giải tỏa ùn tắc trên quốc lộ 1 vì tài xế không chịu đưa ôtô ra khỏi BOT Sóc Trăng, lãnh đạo công an tỉnh này đã đến trạm thu phí đối thoại với chủ xe.
Nhiều tài xế cho rằng họ bị một người vung tay đánh rồi chạy vào nhà điều hành của BOT Sóc Trăng nên đã "bao vây" trạm thu phí.
Sáng 8/1, nhiều ôtô tải, xe cá nhân chạy đảo nhiều vòng qua lại các làn thu phí và không đồng ý mua vé buộc nhân viên phải bật thanh chắn barie cho xe qua, tránh ùn ứ giao thông.
Vừa thu phí trở lại sau 5 giờ xả trạm, BOT Sóc Trăng tiếp tục bị tài xế phản ứng. Trong đó có lái xe biển số xanh của tỉnh Cà Mau không chịu mua vé.
UBND TP Cần Thơ kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải, xem xét miễn giảm phí cho hàng loạt phương tiện qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Khu vực BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hoàn toàn "tê liệt", nhân viên không bán vé, tài xế rời cabin. Ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1.
Trước áp lực của các tài xế, chủ đầu tư BOT Ninh An đã đơn phương cam kết miến phí cho xe loại 1 của 16 xã, phường trong bán kính 10 km (thuộc thị xã Ninh Hòa).
"Nếu chủ đầu tư không thực hiện như chỉ đạo, thành phố sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế để giải toả giao thông”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cương quyết.
24 giờ sau khi Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy, người dân ở đây trở lại cuộc sống bình thường, không còn tiếng còi inh ỏi và cảnh hỗn loạn như 5 hôm trước.
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức cho rằng phải chấp nhận dự án BOT Cai Lậy đã thất bại về mặt tài chính và “thà một lần đau” để di dời trạm thu phí.
Sau hai tháng xả trạm liên tục, BOT Cai Lậy vẫn chưa chốt thời gian thu phí trở lại và có kế hoạch thu phí tự động vào cuối năm 2017.
Tài xế lái ôtô đưa đón công nhân nói xe họ không đi đường tránh Biên Hòa nhưng mỗi năm bị mất oan gần 30 triệu đồng. Nhiều người ký đơn kiến nghị dời trạm.
Theo chủ đầu tư, dự kiến trong tháng 10 sẽ thu phí trở lại đối với trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Mức phí sẽ giảm khoảng 30% so với trước.
Vào giờ cao điểm buổi chiều, nhiều tài xế dùng tiền xu trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa khiến giao thông qua khu vực ách tắc.