Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TBT báo Phụ nữ TP.HCM: Chúng tôi không liên quan nữ phóng viên bị bắt

TBT báo Phụ nữ TP.HCM cho rằng cô Uyển đã bịa ra các nội dung liên quan đến việc gỡ bài để tống tiền doanh nghiệp khi thấy loạt bài của báo có tác động đến Hậu Giang.

Liên quan đến việc phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển lợi dụng loạt bài điều tra của báo Phụ nữ TP.HCM để tống tiền doanh nghiệp, bà Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng biên tập báo Phụ nữ TP.HCM, khẳng định báo không có liên quan đến phóng viên này, kể cả ở tư cách phóng viên hay cộng tác viên.

Theo vị Tổng biên tập báo Phụ nữ TP.HCM, loạt bài điều tra của báo được thực hiện trong nhiều tháng liền. Quy trình, các bước thâm nhập cũng được kiểm soát từ ban biên tập đến phóng viên. Bà Ái Mỹ cũng cho hay bản thân phóng viên điều tra loạt bài cũng không hề có quen biết hay liên hệ với cô Phạm Lê Hoàng Uyển.

Nha bao tong tien doanh nghiep bi bat anh 1
Phạm Lê Hoàng Uyển tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

“Có lẽ cô ấy thấy loạt bài tạo được tác động nhất định tới Hậu Giang nên lợi dụng để làm việc xấu. Cô ấy đã bịa ra tất cả các nội dung liên quan đến việc gỡ bài, giá cả...”, bà Mỹ nói.

Theo bà Mỹ, đây là lần đầu tiên báo Phụ nữ TP.HCM bị phóng viên bên ngoài lợi dụng danh nghĩa để doạ dẫm làm tiền doanh nghiệp. “Sự việc này tôi thấy buồn cho làng báo nhưng cũng là điều may, để giữ công bằng cho những tờ báo và nhà báo chân chính thật sự. Chống tiêu cực là điều mà nhiều tờ báo đang theo đuổi, nhưng những thành phần xấu phải bị phát hiện và xử lý”, Tổng biên tập báo Phụ nữ TP.HCM nói.

Từ đó, bà Mỹ cũng mong bạn đọc tỉnh táo để công bằng với những người làm báo tử tế. Còn những nhà báo làm điều xấu thì phải bị trả giá. “Ngay cả lấy báo của mình hay bài báo khác để đi làm tiền đều mang đến hệ quả tệ hại giống nhau”, bà Mỹ nói.

Trước đó, ngày 7/8, Công an TP Cần Thơ cho biết đã tạm giữ hình sự Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập) về hành vi Nhận hối lộ. Uyển bị bắt quả tang khi đang nhận số tiền 280 triệu đồng từ hai doanh nghiệp bất động sản ở Hậu Giang.

Từ 31/7 đến 4/8, báo Phụ nữ TP.HCM có đăng ba bài viết về doanh nghiệp bất động sản ở Hậu Giang huy động 1.000 tỷ đồng để lập dự án “ma”. Uyển đã gọi điện cho giám đốc doanh nghiệp với nội dung phải đưa 700 triệu đồng nếu muốn gỡ bài, số tiền tăng lên 1 tỷ đồng nếu chậm trễ.

Tối 6/8, Uyển từ Sài Gòn xuống Cần Thơ gặp hai chủ doanh nghiệp tại một quán cà phê ở quận Ninh Kiều. Khi Uyển vừa nhận 280 triệu đồng thì cảnh sát ập vào bắt quả tang. Tổng biên tập tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập cũng xác nhận có một phóng viên tên Hoàng Uyển đang công tác tại văn phòng TP.HCM.

Bắt quả tang nữ phóng viên nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp

Phát hiện báo đăng tin về một công ty ở Hậu Giang có dấu hiệu huy động vốn để làm dự án "ma", Uyển gọi điện cho giám đốc doanh nghiệp để tống tiền.

Nữ nhà báo tống tiền doanh nghiệp khai có nhiều người tiếp tay

Bà Uyển khai bản thân không một mình thực hiện việc tống tiền doanh nghiệp mà có sự tiếp tay của nhiều người.


Hà Hương

Bạn có thể quan tâm