Khởi đầu 'vượt khó' của nhóm sedan cao cấp
Kết quả bán hàng cho thấy toàn phân khúc bán được tổng 401 xe trong tháng đầu năm nay, trong đó, doanh số của Toyota Camry đạt 103 xe, gồm 28 xe hybrid và 75 xe xăng.
194 kết quả phù hợp
Kết quả bán hàng cho thấy toàn phân khúc bán được tổng 401 xe trong tháng đầu năm nay, trong đó, doanh số của Toyota Camry đạt 103 xe, gồm 28 xe hybrid và 75 xe xăng.
Do các yếu tố từ thị trường và tình trạng khan hàng, phân khúc SUV đô thị ghi nhận doanh số giảm mạnh ở cả nhóm bán chậm hay bán chạy.
Phân khúc sedan B dự kiến tăng trưởng tốt sau Tết bởi cuộc đua giảm giá từ nhiều hãng.
Với lượng xe bán ra đạt 16.608 chiếc sau 12 tháng, Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững ngôi vương trước sức ép lớn từ Ford Territory.
Dù doanh số Hyundai Grand i10 đã tăng trưởng tốt vào tháng cuối năm ngoái, phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A đang ngày càng cảnh lép vế nếu so với các nhóm kề cạnh.
Chỉ trong vài tháng, nhiều mẫu xe liên tục được điều chỉnh giá khiến người mua không biết đâu là đáy.
Cả Hyundai và Kia đều kết thúc một năm 2023 với doanh số tăng vọt.
Sức mua và thị phần của nhóm xe gầm thấp đã giảm liên tục từ đầu năm 2023, ngay cả Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng không còn giữ được vị trí dẫn đầu.
Những mẫu xe trong nhóm sedan cỡ C gồm Hyundai Elantra, Mazda3 và Kia K3 hiện đều được áp dụng ưu đãi lớn từ đại lý nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Những tân binh nhập khẩu vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam đều hiện rơi vào cảnh khan hàng, không chắc chắn sẽ về kịp trước Tết.
Hyundai Venue trở thành làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ A, cùng với Kia Sonet gián tiếp gây áp lực lên Toyota Raize trong cuộc chiến doanh số ôtô Hàn - Nhật.
Hệ sinh thái đa ngành của Tập đoàn Thành Công - TC Group đang dần được chuyển giao cho thế hệ thứ hai.
Với phát súng khởi đầu của Mazda CX-5, loạt xe gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng liên tục được áp dụng giảm giá nhằm cạnh tranh doanh số dịp cuối năm.
Không còn "bia kèm lạc" hay xếp số chờ nhận xe, cuối năm nay là thời điểm của "khuyến mại sâu" và ưu đãi lệ phí trước bạ.
Kể từ 2022, thị phần của nhóm xe cỡ nhỏ hạng A đã thu hẹp dần bởi sức ép từ thị trường và cả phân khúc SUV lai.
Chỉ còn một tháng nữa, thị trường ôtô đầy biến động của năm 2023 tại Việt Nam sẽ khép lại, hé lộ hồi kết cho cuộc chiến doanh số Nhật - Hàn.
Hàng loạt ưu đãi được triển khai giúp phân khúc sedan hạng B tăng trưởng doanh số đáng kể trước khi bước vào tháng cuối năm 2023.
Theo báo cáo từ các đơn vị VAMA và TC Group, toàn thị trường ghi nhận 29.547 ôtô con được bán ra. Con số này tăng 15% so với tháng trước.
Nhờ tăng trưởng gấp ba doanh số, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu danh sách ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Giá xe giảm liên tục khiến nhiều khách hàng có xu hướng chờ đợi, ngại mua xe sớm do sợ "hớ". Nhiều nhân viên tư vấn cũng rơi vào cảnh khó khi liên tục cắt hoa hồng để kéo khách.