Phân khúc ôtô hạng A dần mất sức hút
Kể từ giữa quý II, phân khúc ôtô hạng A ngày càng thiếu vắng nhiều sự lựa chọn khi các cái tên dần rút lui, tạo bước đệm để Hyundai Grand i10 trở về vị trí bán chạy nhất phân khúc.
194 kết quả phù hợp
Kể từ giữa quý II, phân khúc ôtô hạng A ngày càng thiếu vắng nhiều sự lựa chọn khi các cái tên dần rút lui, tạo bước đệm để Hyundai Grand i10 trở về vị trí bán chạy nhất phân khúc.
Mặc dù doanh số phân khúc SUV đô thị sụt giảm so với tháng trước, Toyota Corolla Cross vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe trong hai kỳ liên tiếp.
Với doanh số khả quan vào những tháng cuối năm, Mazda3 nói riêng và phân khúc sedan hạng C nói chung dần tìm lại chỗ đứng trên thị trường sau chuỗi dài hụt hơi.
Phiên bản N của Hyundai Elantra thế hệ mới xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Đây là mẫu xe cạnh tranh cùng Honda Civic Type R trong phân khúc sedan hiệu suất cao.
Mitsubishi Xpander đã tạo ra khoảng cách doanh số hơn 7.200 xe với Toyota Veloz Cross trong khi thị trường ôtô Việt trong năm 2022 chỉ còn một tháng là kết thúc.
Ngôi đầu của phân khúc sedan bình dân lại một lần nữa đổi chủ khi doanh số Hyundai Accent tăng trưởng tốt còn Toyota Vios vẫn chưa cho thấy dấu hiệu phục hồi.
Doanh số của Stargazer trong tháng đầu tiên không mấy ấn tượng, nhưng mẫu MPV này chưa phải là tân binh có màn chào sân kém nhất năm 2022.
Bước vào các tháng cuối cùng trong năm 2022, thị trường ôtô Việt chứng kiến nhiều diễn biến ngược chiều.
Không ít cái tên đã dừng bán tại thị trường ôtô Việt trong năm 2022 vì nhiều lý do khác nhau. Trong số đó có các mẫu xe từng sở hữu doanh số ấn tượng.
Số lượng SUV tại thị trường Việt đang áp đảo các phân khúc ôtô phổ thông khác, nhưng MPV mới là dòng xe dẫn đầu nếu xét doanh số trung bình trên từng mẫu.
Phân khúc xe hạng A hiện chỉ còn 2 cái tên đến từ Hàn Quốc, tương tự giai đoạn cách đây hơn 3 năm.
Hai mẫu xe có tổng mức doanh số hơn 4.000 xe, chiếm gần ba phần tư thành tích bán hàng của toàn phân khúc SUV hạng B trong tháng 10.
Ngôi đầu phân khúc sedan hạng B lại đổi chủ khi Hyundai Accent bất ngờ sụt giảm doanh số, còn Toyota Vios vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe.
Sau 9 tháng đầu năm, Indonesia là quốc gia xuất khẩu ôtô chủ yếu vào thị trường Việt. Các ôtô nhập khẩu từ đất nước vạn đảo cũng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Kia Carens 2023 có thể được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong tháng 11, với giá bán dự kiến khoảng 700-900 triệu đồng.
Các dòng xe sedan hạng B đang được khuyến mãi hàng chục triệu đồng để tăng tốc trên đường đua doanh số trong quý cuối cùng của năm.
Sức bán bùng nổ của Vios và Accent khiến Honda City khó bắt kịp, trong khi Hyundai Elantra thế hệ mới xuất hiện với phiên bản giá rẻ mang nhiều kỳ vọng.
Elantra N-Line là lời đáp của Hyundai dành cho Honda Civic RS. Hai mẫu xe đều có những thế mạnh riêng để thu hút khách hàng trước đối thủ.
Nhóm đầu của phân khúc SUV đô thị có sự xáo trộn nhẹ khi Hyundai Creta có cú nước rút tốt cho giai đoạn cuối năm và chiếm ngôi đầu doanh số tháng 9 trong phân khúc.
Cuộc đua tại phân khúc ôtô hạng A dần trở nên ảm đạm khi chỉ còn là sân chơi của Hyundai Grand i10 và Kia Morning.