Xe Hàn ngày càng hụt hơi trong cuộc đua với ôtô Nhật tại Việt Nam
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
342 kết quả phù hợp
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
Honda BR-V bất ngờ vượt qua các đối thủ để tạm thời là MPV cỡ nhỏ bán chạy thứ nhì toàn thị trường, vẫn xếp sau cái tên quen thuộc Mitsubishi Xpander.
Hyundai Accent, Honda City và thậm chí cả Toyota Vios gần đây đã không còn khả năng cạnh tranh cho vị trí bán chạy nhất toàn thị trường.
Khi Mazda CX-5 vẫn là cái tên dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C, khách Việt được giới thiệu 2 mẫu xe mới, đều trang bị động cơ hybrid cắm sạc.
Kia Morning cùng với các xe cỡ A giá rẻ đang đuối sức trên thị trường xe Việt dưới sức ép của các phân khúc lân cận và làn sóng điện hóa.
Đang là MPV bán chạy nhất Việt Nam, Mitsubishi Xpander không dễ đánh mất ngôi đầu trước tân binh giá từ 559 triệu đồng, tuy nhiên nhóm xe MPV sẽ sớm có đối thủ mạnh.
Sự phát triển cả về số lượng hãng xe, mẫu xe lẫn doanh số của thị trường ôtô chạy điện đang giúp Việt Nam tiến xa hơn trên hành trình điện hóa giao thông.
Tăng giá thêm 20 triệu đồng nhưng Mazda CX-5 vẫn duy trì được sức bán tốt trước các đối thủ cùng phân khúc. Sự trỗi dậy của nhóm xe xanh sẽ cần được chú ý.
Trong tháng 2, Ford Everest "thị uy" bằng lượng tiêu thụ cao hơn tất cả đối thủ cộng lại.
Xe Hàn trong phân khúc sedan cỡ B hiện vừa thiếu đại diện, vừa yếu về doanh số so với các đối thủ Nhật Bản.
Gần 20 mẫu xe hiện diện giúp khách Việt có thêm lựa chọn, nhưng cũng đồng thời khiến việc cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị trở nên khó khăn hơn cho các hãng tham gia.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 2. Xe điện và xe hybrid dường như đang đe dọa thị phần ôtô chạy xăng dầu.
Lượng bàn giao hơn 12.500 xe của VinFast tại Việt Nam trong tháng 2 gần như đảm bảo cho danh hiệu hãng xe bán chạy nhất.
Dù trong mùa thấp điểm, thị trường Việt vẫn ghi nhận những điểm sáng từ dải xe điện và loạt tin tân binh ra mắt trong giai đoạn đầu năm.
Phân khúc SUV đô thị nối dài sự sôi động bằng màn ra mắt của loạt xe mới. Nhiều hãng còn lựa chọn SUV cỡ B làm mẫu xe đầu tiên chào sân thị trường Việt Nam.
Doanh số nhóm xe xăng cỡ A ngày một sa sút, đặt ra nhiều hoài nghi về tương lai của các mẫu xe xăng giá rẻ, trong khi nhóm xe điện ngày càng phổ biến hơn.
Doanh số sa sút trong tháng đầu năm, phân khúc sedan cỡ B sẽ cần các chương trình ưu đãi để sớm tìm lại đà tăng trưởng.
Tâm lý hạn chế mua sắm ôtô trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được cho là lý do khiến doanh số toàn thị trường xe Việt sa sút ngay tháng đầu năm.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2024 với chiến thắng dành cho những cái tên quen thuộc trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, SUV cỡ D, bán tải hay xe gầm thấp cỡ A.
Ford Ranger, Mitsubishi Xpander hay Hyundai Accent là những cái tên ghi nhận doanh số tốt nhất của hãng tại Việt Nam trong năm 2024.