Sau 5 tỷ USD mua Sabeco, tỷ phú Thái chi 135 triệu USD mua Vinamilk
Với chiến lược xây dựng đế chế F&B lớn trong khu vực, các tổ chức thành viên của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi ra sức mua gom cổ phần của các doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam.
105 kết quả phù hợp
Với chiến lược xây dựng đế chế F&B lớn trong khu vực, các tổ chức thành viên của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi ra sức mua gom cổ phần của các doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam.
Hầu hết thương vụ đầu tư của người Thái đều nhắm tới thị trường hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam, với giá trị lên tới hàng tỷ USD.
Trước khi thâu tóm Sabeco, đế chế của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đã tung hoành khắp Đông Nam Á với loạt thương vụ “khủng”.
Thông báo của ThaiBev gửi lên Sở GDCK Singapore cho biết Vietnam Beverage sẽ hoàn tất thanh toán cho thương vụ mua cổ phần Sabeco vào ngày 28/12 (giờ Việt Nam).
Tập đoàn TCC (Thái Lan) vừa chính thức khai trương trung tâm MM Mega Market Thăng Long tại Hà Nội, khẳng định cam kết đầu tư mạnh mẽ vào khu vực này.
Ngoài hàng loạt khoản đầu tư trăm triệu USD, tỷ phú người Thái Charoen Sirivadhanabhakdi còn thông qua các công ty sở hữu hàng loạt bất động sản giá trị tại Hà Nội và TP.HCM.
Ông chủ của tập đoàn ThaiBev Charoen Sirivadhanabhakdi không giấu giếm ý định với Vinamilk khi muốn bỏ ra tiếp 200 triệu USD để nâng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp sữa Việt này.
Ông Don Parrish vẫn tiếp tục làm việc sau khi nghỉ hưu để có kinh phí trang trải cho các chuyến đi của mình.
Trong các chợ truyền thống tại TP.HCM, Bến Thành là chợ có giá sang nhượng ki-ốt đắt đỏ nhất, lên tới 1,2 tỷ-2,5 tỷ đồng cho diện tích quầy sạp chỉ 2-4 m2.
8 tháng đầu năm 2017, Việt Nam nhập siêu từ Thái Lan 3,5 tỷ USD. Trong 36 mặt hàng nhập khẩu nhiều từ Thái Lan có 22 mặt hàng trong nước sản xuất được.
Giới khoa học Mỹ vừa đưa ra cảnh báo đối với các bà bầu: nếu sử dụng xà bông kháng khuẩn, đứa con sẽ tăng nguy cơ béo phì và rối loạn chuyển hóa.
Đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam, lãnh đạo các tập đoàn của Thái Lan thể hiện mong muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp nước ngoài chiếm 70% thị phần ở các kênh bán lẻ qua cửa hàng tiện lợi và một nửa thị phần qua hình thức bán hàng trực tuyến.
Dân số trẻ, tầng lớp trung lưu ngày càng lớn, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao là những yếu tố khiến Việt Nam thành thị trường hấp dẫn các hãng bán lẻ châu Á, nổi bật là Nhật Bản.
Công ty Xuất nhập khẩu Cao Thành Phát (Bình Thuận) vừa ký hợp đồng với Tập đoàn TCC (Thái Lan) để đưa 100 tấn thanh long đầu tiên của Việt Nam sang Thái Lan.
Thâu tóm nhiều hệ thống bán lẻ, nhưng tham vọng các đại gia Thái không phải là đưa bia nước họ vào Việt Nam, mà sẽ làm bia Việt và bán trên đất Việt.
Sau hai lần bị từ chối lời đề nghị mua lại Sabeco với mức giá hàng tỷ USD, lần này hãng bia lớn nhất Thái Lan, ThaiBev, đang có cơ hội lớn để thành ông chủ mới của hãng bia này.
Zalora công bố đã bán Zalora Thái Lan cho Central Group và bán Zalora Việt Nam cho Công ty Thương mại Nguyễn Kim.
Đại diện Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho hay, việc yêu cầu doanh nghiệp Thái giải trình về vụ thâu tóm siêu thị Metro chỉ là hoạt động bình thường.
Cuộc chiến thâu tóm Big C Việt Nam khép lại sau gần nửa năm khởi tranh. Kết cục cuối cùng mang lại tiếc nuối cho nhiều người nhưng cũng lộ diện nhiều bất ngờ.