Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TDOD - chàng DJ, producer trẻ tuổi ôm hoài bão lớn lao

Với ước mơ được chơi những bài nhạc do mình sáng tạo ra chứ không chỉ dừng lại ở việc làm DJ hàng đêm, TDOD kỳ vọng mang âm nhạc Việt ra thế giới.

Trap, hiphop, bass music… là những màu sắc, cá tính âm nhạc riêng mà DJ/Producer TDOD đam mê, theo đuổi suốt gần 10 năm theo nghề DJ. Những thể loại nhạc này cũng là định hướng trong tương lai khi anh lấn sân sang sản xuất âm nhạc

Ngày 9/9, TDOD đã giới thiệu đứa con tinh thần mang tên ”To The Darkness” - bài nhạc original thuộc thể loại OG trap do anh lên ý tưởng và hoàn thành mọi khâu. Quá trình thai nghén sản phẩm kéo dài hơn 15 tháng. Đây cũng là sản phẩm anh rất tâm đắc, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình.

TDOD DJ anh 1

TDOD đã có gần 10 năm theo đuổi đam mê âm nhạc.

TDOD tên thật là Trương Thành Đạt, một cái tên khá nổi trong cộng đồng night life tại Việt Nam. Đam mê âm nhạc từ bé, đến năm 2013, anh bắt đầu lập nghiệp và đã hoạt động trong giới đến nay gần 10 năm.

Anh hiện là resident DJ của nhiều club có tiếng hàng đầu TP.HCM, được giới trẻ ưa chuộng như hệ thống club của Hoàng An Nhiên Group, Khu 13 Club, Blanchy’s, Republic Club…

Ước mơ của TDOD là được chơi những bài nhạc do mình làm ra chứ không chỉ dừng lại ở việc đi làm DJ hàng đêm. Qua nhiều năm tìm tòi, học hỏi từ các thần tượng trong và ngoài nước, DJ TDOD chính thức lấn sân sang mảng sản xuất âm nhạc và đã có nhiều sản phẩm được đánh giá cao bởi cộng đồng underground, night life.

Đơn cử, tháng 2 vừa qua, TDOD và nghệ sĩ vĩ cầm Tumie (Nguyễn Nữ Giáng Anh) ra mắt sản phẩm original “Breath of The Plateau”. Đây là một ý tưởng khá táo bạo khi mang âm nhạc điện tử kết hợp cùng nhạc cụ cổ điển. Tháng 4, TDOD và Tumie hợp tác cùng nữ rapper JJade - thí sinh mang 3 dòng máu Mỹ, Việt, Anh của Rap Việt mùa 2 - để trình làng ca khúc mới mang tên “Quýt làm, cam chịu”.

Tháng 8, TDOD cùng hai người bạn thân là TAHAI và Tibblouder thành lập Resonance - nhóm music producer với gu âm nhạc dị biệt, vừa có khả năng sản xuất âm nhạc, vừa có thể chơi nhạc với danh nghĩa DJ. Tất cả thành viên của Resonance đều có những sản phẩm được nhiều người biết đến, đóng góp nhất định cho ngành giải trí trên dưới 10 năm.

Dự kiến vào giữa năm 2023, TDOD và 2 người bạn sẽ cho ra mắt “Episode 1” - sự kết hợp của âm nhạc điện tử và nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Bằng ý tưởng độc đáo, đề cao tình yêu và niềm tự hào dân tộc, các tài năng trẻ này kỳ vọng được cộng đồng yêu nhạc ủng hộ.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm