Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Teen hào hứng vì đề văn đề cập thời sự 'hôi bia'

Đề thi Văn yêu cầu bình luận về cảnh "hôi của" tại Biên Hòa (Đồng Nai) từng gây xôn xao dư luận, được xác định là của khối 11, trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai).

Ngày 16/12, một đề Văn lớp 11 có đề cập đến cảnh “hôi của” xảy ra tại Biên Hòa (Đồng Nai) được lan truyền trên mạng lập tức gây sự chú ý của các thành viên. Bên cạnh bình luận về nội dung, một số thành viên còn bày tỏ sự nghi ngờ về tính xác thực của đề thi này.

Theo nội dung ghi trên đề thi, đây là đề kiểm tra văn lớp 11, học kỳ I năm học 2013-2014 của trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai).

Liên lạc với lãnh đạo nhà trường, thầy Nguyễn Minh Sơn - Phó hiệu trưởng đã xác nhận đề thi này hoàn toàn có thật. Thầy Sơn cho biết tất cả các em học sinh khối 11 vừa làm bài thi môn Văn vào sáng ngày 16/12.

Đề thi Văn của học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) có đề cập đến cảnh "hôi của" diễn ra tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Là người trực tiếp đăng tải đề văn này lên mạng, Võ Hùng Quân (học sinh lớp 11B, trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) chia sẻ: “Mình cũng như các bạn đều rất vui và hào hứng khi đọc đề. Đây là lần đầu tiên chúng mình được làm đề thi thiết thực và cập nhật thời sự như thế này”.

Dù không phải học sinh chuyên Văn, nhưng Quân vui mừng chia sẻ mình viết bài rất tốt vì có cảm hứng ngay khi đọc đề. Quân cho biết: “Quan điểm chung của mình trong bài làm đó là do con người ngày nay khá nặng nề vê vật chất nên mới xảy ra sự việc này”.

Tuy nhiên, Quân cho rằng đề thi này sẽ “làm khó” những học sinh không biết đến sự việc gây xôn xao dư luận này. Để bài tốt, các bạn cần có thêm kiến thức thực tế chứ không chỉ học trong sách vở, văn mẫu.

Có thể thấy, năm qua, những đề thi văn có đề cập đến các vấn đề thời sự luôn được các bạn học sinh yêu thích và dư luận đồng tình.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm