Teen Việt ghiền chia sẻ ảnh trên mạng xã hội nhất châu Á
Kết quả của cuộc thăm dò “Gia đình và công nghệ năm 2011” tại 7 nước do Microsoft thực hiện cho thấy Việt Nam đang dẫn đầu về việc thích chia sẻ hình ảnh trên mạng.
Đại diện Microsoft Việt Nam cho hay, nghiên cứu được hãng tiến hành trên trang MSN.com với việc thăm dò ý kiến của hơn 3.000 người dân tại 7 quốc gia châu Á là Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Trung Quốc.
Theo đó, chụp ảnh theo phong cách độc lạ và chia sẻ ảnh trên mạng xã hội đang là trào lưu thịnh hành được giới trẻ yêu thích. Nó khiến teen có được những tấm ảnh độc đáo và sáng tạo, một phần cũng khiến teen đỡ nhàm chán với các kiểu chụp ảnh chu mỏ, hay phồng mang trợn má dần bị xem là lỗi thời.
Với sự phát triển của công nghệ và những ứng dụng tuyệt vời từ mạng xã hội, giới trẻ thỏa sức sáng tạovới những ý tưởng độc đáo của mình. Đầu tiên phải kể đến những bức ảnh của cô gái bay - Natsumi Hayashi (Nhật Bản) đã khiến giới trẻ phải tò mò tìm hiểu những tấm hình như đang bay trên không.
Sau đó, đến trào lưu nằm sấp, mà nhiều teen cho rằng khá mạo hiểm. Nếu bạn tạo được càng nhiều dáng đẹp, thế độc và đặc biệt là phải nằm ở nơi có độ khó hay thách thức cao thì sẽ được gọi là một bộ ảnh chất.
Gần đây nhất, trào lưu chụp “ảnh trong ảnh” , nghĩa là kiểu chụp lồng ghép quá khứ vào hiện tại, ghép một tấm ảnh cũ vào background trong hiện tại sao cho vừa khít được cư dân mạng rất thích thú. Trào lưu này cũng được các ngôi sao trẻ trong làng showbiz cũng như các hot girl như Minh Hằng, Midu, Đông Nhi, Hồng Quế… mê mẩn.
"Dấu hiệu nhận biết" của “Dear photograph” là một bàn tay cầm chiếc ảnh cũ giơ lên. Kiểu chụp này khiến ta có thể so sánh được cảnh vật và con người trong quá khứ với hiện tại, mang đến người xem còn có cảm xúc bồi hồi, xao xuyến khi nhớ lại quá khứ.
Nắm bắt được trào đó, nhiều công ty đã tổ chức rất nhiều những cuộc thi về việc chia sẻ ảnh trên mạng cho giới trẻ. Bất kỳ một chiến dịch về ảnh trên mạng xã hội đều mang đến cho người tổ chức lẫn người chơi sự hào hứng và tràn đầy cảm xúc. Đứng về phía nhà tổ chức sẽ truyền tải thông điệp đến cộng đồng một cách khá nhanh nhậy. Còn người chơi có được một sân chơi ảnh thú vị với những phần quà hấp dẫn trên mạng xã hội.
Nếu teen quan tâm đến ảnh thì có lẽ không thể bỏ qua cuộc thi ảnh Vũ điệu Conga do tập đoàn các nhà máy Bia châu Á Thái Bình Dương (APB ) tổ chức. Giải thưởng chắc chắn sẽ hấp dẫn những bạn trẻ yêu công nghệ và thời trang. Nhưng quan trọng nhất của cuộc thi này là hướng giới trẻ đến các hoạt động cộng đồng, khuyến khích giới trẻ sống có trách nhiệm với bản thân hơn nữa. Thông điệp của cuộc thi là bạn cứ là chính mình, sống hết mình nhưng phải có trách nhiệm với bản thân và xã hội.
Trên trang web của cuộc thi www.endlessconga.com, những hình ảnh về đoàn người nhảy vũ điệu Conga (Conga line) nối đuôi nhau, vui vẻ trở về nhà mình. Để khuyến khích mọi người tham gia một cách đơn giản, vui vẻ và dễ dàng tương tác, phía nhà tổ chức đã tạo một ứng dụng để các thành viên có thể chụp một bức ảnh lấy ngay, chọn nhân vật đại diện yêu thích và tham gia vào "dòng người nhảy vũ điệu Conga" này. Sau khi chụp xong ảnh đại diện, thành viên có thể dễ dàng chia sẻ ảnh đại diện của mình qua mạng xã hội và email cá nhân và rủ bạn bè tham gia cùng.
Cuộc thi ảnh Vũ điệu Conga sẽ khởi động tại Indonesia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam trong vòng 6 tuần, từ 31/5 đến 12/7/2012. Giải thưởng bao gồm 15 đồng hồ Adidas, 10 máy chụp ảnh Lomo, 5 new iPad công nghệ 4G và một giải thưởng bí mật sẽ được trao khi số người tham dự cuộc thi ứng đạt cột mốc cụ thể trên “dòng người nhảy điệu Conga - Conga line”.
Nếu bạn yêu công nghệ, thích chia sẻ ảnh trên mạng xã hội đến bạn bè, người thân của mình thì đây sẽ là cuộc thi vô cùng hấp dẫn, mới mẻ và mang tính tương tác cao. Trên hết đây là cuộc thi có tính nhân văn cao, mang đến cho giới trẻ tinh thần sống có trách nhiệm với xã hội, và đó cũng là trách nhiệm với bản thân và gia đình của bạn.
Tư liệu: APB
Theo Infonet