Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên cướp giết 3 người ở miền Tây đi bụi sau hôn nhân đổ vỡ

Từng có vợ nhưng tên cướp giết 3 người không chí thú làm ăn, gia đình bất hòa, hôn nhân đổ vỡ khiến Nam đi bụi rồi lún sâu vào tội lỗi.

Nghi can giết người cướp tài sản Nguyễn Hoài Nam, 20 tuổi ở ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) có thời gian bỏ nhà đi bụi không nhiều như thông tin ban đầu của một cán bộ xã. Đêm 27/10, phóng viên có mặt tại tổ 4, ấp Long Thạnh, cách bệnh viện huyện Chợ Gạo khoảng 1 km để tìm hiểu về cuộc đời tên cướp 20 tuổi gây chấn động miền Tây.

Nhà Nam nằm cuối hẻm nhỏ cách đường 24 cũ khoảng 50 m. Đêm xuống, nước kênh Chợ Gạo dâng cao khiến đường vào nhà đầy nước. Thấy người lạ, cha Nam lắc đầu, xua tay, không chịu nói gì về con mình. Còn vợ ông lớn tiếng quát khách, tắt đèn ngoài hiên rồi đóng mạnh cửa nhà.

Tên cướp giết 3 người trong 40 ngày chấn động miền Tây

Về quê được vài tháng sau nhiều năm đi bụi, thanh niên mới 20 tuổi đã gây ra 3 vụ giết người cướp tài sản gây chấn động miền Tây.

1
Ông Long kể về gia đình Nam.

Ông Phạm Kim Long - Trưởng công an ấp Long Thạnh - cho biết cha Nam gốc Chợ Gạo, mẹ quê Bến Tre. Ở nhà, thanh niên này được hàng xóm gọi là "Bói" vì hay trộm vặt. Cậu có cô em kém 1 tuổi, vừa thôi chồng, đang nuôi con nhỏ.

"Xóm này ai cũng sợ chị em bà Nguyễn Thị Đen (mẹ Nam) vì nói động tới gia đình này là nghe chửi. Thằng Nam hư hỏng cũng bị ảnh hưởng từ mẹ vì bà này không chỉ chửi hàng xóm mà còn mắng con trai thường xuyên. Mẹ nó có hôm không cho con ăn cơm, đuổi khỏi nhà khiến thằng nhỏ bị ảnh hưởng tâm lý", ông Long đánh giá.

Trước đây vợ chồng bà Đen mua bán dừa, Nam bỏ học sớm nên thường theo ghe giúp cha. 5 năm nay gia đình chuyển nghề mua tro củi bán lại. Nhờ chịu khó tích cóp, gia đình này có nhà xây, cuộc sống ổn định.

"Nam bỏ nhà đi khi hôn nhân đổ vỡ chừng 2 năm nay. Nam quậy phá, không chịu làm ăn nên đang ở rể thì cha mẹ vợ trả về. Vợ Nam sau khi ly dị có chồng khác, đã có bầu", trưởng công an ấp nói. Còn theo một láng giềng thì lúc đầu bà Đen cho con ở rể nhưng sau đám cưới, bà này buộc vợ Nam về làm dâu khiến sui gia bất hòa.

"Hai tháng trước Nam về nhà xin tiền mẹ không được đã đập vỡ kính. Bà Đen sang báo, tôi liên hệ công an xã mời lên giáo dục thì nó đi đâu không rõ. Hôm sau mẹ nó bảo thôi, không muốn chính quyền can thiệp", ông Long cho biết thêm.

Như vậy, thời điểm Nam giết anh Trần Trung Hoàng trên đường Kênh Nổi ở ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh (TP Mỹ Tho) cách ngày xin tiền mẹ khoảng nửa tháng. Lúc này hung thủ cần tiền xài, không muốn trộm vặt nữa mà nảy sinh giết người để cướp tài sản và xe ôm rước khách ban đêm được cậu ta nhắm đến.

1
Nghi can giết 3 người cướp tài sản gây chấn động miền Tây tại cơ quan điều tra.

Chuẩn bị hung khí trong người, đêm 10/9 Nam lang thang trên quốc lộ 60 đoạn qua TP.Mỹ Tho để tìm xe ôm nhưng lại gặp “ca sĩ hội chợ”. Khi được chở gần đến nhà, Nam xuống xe kêu anh Hoàng quay về.

"Biết anh Hoàng không phải xe ôm, Nam bỏ ý định sát hại nhưng nạn nhân cứ chạy từ từ theo rủ tìm nơi 'tâm sự'. Được rủ nhiều lần, Nam đồng ý, kêu anh Hoàng chở đến đoạn vắng để vui vẻ rồi ra tay giết, cướp", cán bộ điều tra nói.

Bán xe cướp được của anh Hoàng, Nam bỏ túi 7 triệu đồng đón xe lên Ninh Thuận tìm người tình mà anh ta yêu đơn phương. Nhận chiếc điện thoại iPhone 5 từ cậu thanh niên nhỏ tuổi hơn mình cho, thiếu phụ không nghi ngờ gì cho đến ngày cơ quan điều tra lần ra manh mối, xác định món quà này liên quan đến trọng án xảy ra ở miền Tây.

"Người bạn này không biết Nam quê Tiền Giang. Lúc mời hợp tác điều tra, chúng tôi cũng không biết Nam ở huyện Chợ Gạo vì trước giờ chưa có thông tin gì về nhân thân nghi can. Qua đấu tranh suốt 2 giờ, Nam mới khai ra tên thật và thừa nhận gây ra vụ án thứ nhất, nạn nhân là anh Hoàng", trinh sát kể.

Một hàng xóm cho biết khi hay tin Nam bị bắt đã chạy sang nói với bà Đen. Người mẹ này cứ tưởng con mình quậy phá nên nói lẫy "kệ nó, quậy quá bắt là phải". "Người báo tin nói nghe đâu con bà bị bắt vì giết người thì mẹ Nam chùng giọng, bỏ vào nhà", láng giềng kể.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm