Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên cướp iPhone bị bắt khi mang sạc cho người mua

Thành khai đi cướp giật điện thoại để lấy tiền chữa bệnh nhưng tòa phúc thẩm cho rằng bị cáo ngụy biện vì không đưa ra được bệnh án.

Ngày 6/12, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Võ Thành (30 tuổi, ở quận Đống Đa) ra xử phúc thẩm tội Cướp giật tài sản.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, trưa 21/4, Thành mượn xe máy của mẹ lang thang khắp thủ đô tìm người sơ hở để cướp giật tài sản. Đến khu vực quận Cầu Giấy, anh ta nhìn thấy chị Trâm ngồi sau xe bạn, tay cầm điện thoại iPhone 6S Plus màu vàng nên áp sát để giật.

Thành đã bán chiếc điện thoại trên cho anh Quân được 15 triệu đồng. Thấy thiếu sạc, người mua yêu cầu người bán hôm sau mang đồ còn thiếu cho mình.

Cuop dien thoai iPhone anh 1
Bị cáo Thành tại tòa. Ảnh: V.T.

Ngày 7/5, tên cướp mang dây sạc đến cho anh Quân thì bị cơ quan chức năng kiểm tra, đưa về trụ sở giải quyết. Cơ quan chức năng xác định tang vật vụ án trị giá 14 triệu đồng.

Với hành vi trên, Thành bị TAND quận Cầu Giấy tuyên 4 năm 4 tháng tù tội Cướp giật tài sản hồi cuối tháng 9. Sau đó, bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Có mặt tại tòa phúc thẩm, Thành khai đi cướp giật điện thoại để lấy tiền chữa bệnh. Trước lời khai này, tòa phúc thẩm cho rằng bị cáo ngụy biện vì không đưa ra được bệnh án. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên giữ nguyên án sơ thẩm.

Thành còn có 2 tiền án về tội Cướp giật tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm