Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên cướp sa lưới vì đồng bọn xin nạn nhân mật khẩu iCloud

Để mở được iPhone 6 Plus vừa mua, Dưỡng gọi điện cho nạn nhân xin mật khẩu iCloud và đòi tiền chuộc. Sau cuộc gặp, anh ta và tên cướp sa lưới.

Ngày 28/10, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Văn Huyên (41 tuổi, ở huyện Thanh Oai), Đào Trọng Dưỡng (31 tuổi, quê Thái Bình) ra xử tội Cướp giật tài sản và tội Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo buộc, Huyên là người nghiện ma túy, không có việc làm. Để có tiền tiêu xài cá nhân, mua ma túy, anh ta cùng đồng bọn đi cướp giật điện thoại trên địa bàn Thủ đô.

Tài liệu điều tra thể hiện, trưa một ngày cuối tháng 11/2015, Huyên và đồng bọn lang thang tại khu vực quận Nam Từ Liêm tìm người sơ hở để ra tay. Tại đây, người đàn ông 41 tuổi nhìn thấy chị Trần Thị Ánh Ngọc (23 tuổi) đang cầm iPhone 6 Plus nên xuống xe, đi bộ đến giật điện thoại rồi bỏ chạy.

cuop giat dien thoai iPhone anh 1
Dưỡng (áo đỏ), Huyên tại tòa. Ảnh: X.A.

Sau đó, Huyên mang chiếc điện thoại trên đến bán cho Dưỡng. Biết là tài sản trộm cắp được song ông chủ cửa hàng điện thoại ở quận Hai Bà Trưng vẫn mua với giá 3 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Dưỡng đọc được tin nhắn của nạn nhân gửi đến để liên hệ. Thấy vậy, anh ta dùng điện thoại của mình gọi cho chị Ngọc để xin mật khẩu iCloud. Kết thúc cuộc nói chuyện, người đàn ông 31 tuổi cho nạn nhân địa chỉ cửa hàng mình để đến chuộc điện thoại.

Khi nhân viên của anh ta đang đếm tiền chuộc của chị Ngọc thì bị Công an quận Nam Từ Liêm mời về trụ sở làm việc. Biết tin, Huyên ra cơ quan công an đầu thú.

Theo lời khai của tên cướp, trước đó vài ngày, anh ta còn thực hiện một vụ cướp giật điện thoại khác trên địa bàn quận Cầu Giấy, bán cho Dưỡng. Cơ quan điều tra xác định 2 chiếc điện thoại Huyên cướp được trị giá 12,5 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND Hà Nội tuyên Huyên 28 tháng tù tội Cướp giật tài sản, Dưỡng 8 tháng tội Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cảnh sát hình sự bắt kẻ cướp giật iPhone ở Sài Gòn

Cướp giật được giỏ xách của cô gái 22 tuổi, trong có điện thoại iPhone 6 Plus, tên cướp lạng lách tốc độ cao hòng thoát thân nhưng bị cảnh sát bắt giữ.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm