Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên cướp thường làm lễ cúng trước khi gây án

Hi vọng không bị công an bắt, mỗi lần đi gây án, Vương sắm lễ đến mộ của đàn em để thắp hương .

VKSND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Trần Vương (tức Vương Mèo, 26 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) về các tội danh Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tháng 5/2011, Vương cùng đồng bọn là Bùi Văn Trung (23 tuổi), Trần Quốc Tuấn (22 tuổi), Nguyễn Văn Thản (24 tuổi), Khổng Hữu Hiền (24 tuổi) cùng ngụ TP.Biên Hòa) và Nguyễn Chí Vĩnh đi ngang qua một dãy phòng trọ ở phường Long Bình Tân thấy Huỳnh Văn Sáu, Khấu Văn Lập cùng một số người khác đang ngồi uống rượu và nói chuyện lớn tiếng với nhau.

Bực tức, Vương cùng đồng bọn về nhà lấy dao quay lại chém anh Sáu và Lập túi bụi khiến cả 2 bị thương nặng. Sau khi gây án, đồng bọn bị bắt, riêng Vương nhanh chân trốn thoát. Tên này đã bị công an ra quyết định truy nã.

Vương (bên trái) và Tài bị cơ quan công an bắt giữ.

Trong thời gian ở nhà tạm giữ công an TP.Biên Hòa, Trung và Tuấn vờ gây gổ với các can phạm ở chung phòng, rồi lợi dụng thời cơ trốn khỏi nhà tạm giữ. Hai tên này đi mua súng để lập nhóm cướp tài sản. Chúng đã thực hiện 3 vụ giết người, cướp tài sản tại các tỉnh: Đồng Nai, Đắk Lắk và Thanh Hóa.

Ngày 19/7/2011, sau khi bắn chết người cướp xe SH, Tuấn và Trung trên đường mang tài sản đi tiêu thụ thì bị công an huyện Cẩm Mỹ đang tuần tra phát hiện tổ chức truy bắt. Trong cuộc đấu súng với cảnh sát, Tuấn đã bắn chết một trung úy công an. Tuy nhiên hắn cũng bị cảnh sát bắn gục. Đồng bọn đi cùng với Tuấn phải lĩnh án tử hình. Trong vụ đấu súng này không có mặt Vương.

Để có tiền tiêu xài trong quãng thời gian bỏ trốn, Vương 'Mèo' móc nối và kết nạp một số đàn em từng có tiền án, tiền sự để đi gây án.

Sau nhiều ngày lân la, Vương thấy Bưu cục Hố Nai (đóng tại phường Tân Biên, TP. Biên Hòa) là điểm thích hợp để ra tay vụ cướp.

Muốn hành động trót lọt, trước khi gây án Vương chuẩn bị một mâm ngũ quả đến mộ của người bạn thân Trần Quốc Tuấn (người bị công an bắn chết) để thắp nhang. Vương tin rằng việc làm của hắn sẽ được bạn giúp gây án thành công.

Như kế hoạch, trưa 29/2/2012, Vương và Công xông vào Bưu cục dùng súng khống chế 2 nữ nhân viên là Nguyễn Thị Nhã (40 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Tâm (56 tuổi) cướp 64 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại di động rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Khi Công đến công an TP Biên Hòa đầu thú và bị tòa xử 6 năm tù về tội Cướp tài sản, Vương vẫn tiếp tục lẩn trốn và gây án.

Tháng 5/2013, đàn em của Vương là Trần Đức Tài (23 tuổi ở khu phố 6, phường Hố Nai) gây ra vụ cướp hết sức táo tợn. Sau gần một tháng truy lùng, cảnh sát phát hiện Tài đang có mặt cùng một nhóm bạn.

Ập vào đám người khi chúng đang "phê" ma túy, cảnh sát phát hiện trong số này có Vương. Trong ba lô của hắn, công an phát hiện có khẩu súng quân dụng K59, hộp tiếp đạn, 6 dao nhọn 4 đôi găng tay cao su, bịch dây và nhiều cuộn băng keo. Đây là số đồ Vương cùng đồng bọn chuẩn bị để đi cướp tài sản.

Ngoài ra, trong ba lô còn có hoa quả và nhang. Đây là vật dụng Vương 'Mèo' chuẩn bị sẵn để thắp hương mong đồng bọn phù hộ.

H. Thu

Bạn có thể quan tâm