Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên sát nhân giết cặp vợ chồng sa lưới sau lần ăn kem (kỳ 2)

Không thể buộc nghi phạm giết người cung cấp mẫu DNA, cảnh sát phải theo dõi ông ta trong nhiều tháng. Cơ hội của họ xuất hiện khi nghi phạm ăn kem trong siêu thị.

Vết máu bí ẩn trong xe của cặp vợ chồng chết bên đường

Một người đàn ông trở thành nghi phạm trong vụ án mạng ở Mỹ vì bằng lái của anh ta rơi gần xe của 2 nạn nhân, song một vết máu trên tay lái giúp cảnh sát mở hướng điều tra mới.

Vet mau trong xe nan nhan anh 1
Về vết máu trên tay lái xe Jeep, các nhà điều tra nhận định như sau: Hung thủ bắn Karla khi bà ngồi trong xe, sau đó hắn cắt đai an toàn để đưa thi thể người phụ nữ ra ngoài. Trong quá trình cắt đai, lưỡi dao cứa vào tay kẻ sát nhân. Máu từ vết thương bám vào tay lái khi hung thủ đưa xe ra khỏi hiện trường và phóng về thành phố Petersburg.
Vet mau trong xe nan nhan anh 2
Đúng lúc cảnh sát tập trung vào William thì một manh mối khác xuất hiện từ phía Henry. Thanh niên này có một em trai tên là Justin. Vào đêm hai nạn nhân chết, Justin vi phạm luật giao thông. Khi cảnh sát hỏi danh tính, Justin khai anh ta là Henry. Có thể Justin gây án rồi vứt bằng lái xe của anh trai tại hiện trường hòng đổ tội cho Henry? Justin giải thích rằng do đang bị truy nã nên khi cảnh sát hỏi, anh ta phải dùng danh tính của anh trai để không lộ mặt. Ngoài ra Justin còn có chứng cứ ngoại phạm. Anh ta đi chơi với mấy người bạn vào đêm án mạng xảy ra và những người bạn trên đã xác nhận việc đó.
Vet mau trong xe nan nhan anh 3
Mọi sự chú ý của nhóm điều tra lại hướng về William, kẻ từng sống trong tù 9 năm vì tội sử dụng vũ khí trái phép và đang trong thời gian thử thách sau khi mãn hạn tù. Trong thời gian thụ án, William từng tham gia chương trình đào tạo cử nhân luật trong tù. Vì thế ông ta rất am hiểu luật pháp và biết cách đối phó cảnh sát.
Vet mau trong xe nan nhan anh 4
Vì nhóm điều tra không thể ép William cung cấp DNA, họ buộc phải theo dõi ông ta hàng ngày để có thể lấy DNA từ một hành động nào đó của nghi phạm - chẳng hạn như nhổ nước bọt hay khám bệnh. Nhưng William rất cẩn thận. Ngoài những lúc làm việc ở công trường, ông ta chỉ về nhà và ngủ. Một nhà điều tra thường xuyên đứng trên nóc một tòa nhà cao tầng để theo dõi căn hộ của William trong nhiều tháng, song ông không phát hiện dấu hiệu khả nghi.
Vet mau trong xe nan nhan anh 5
Một hôm William tới siêu thị để mua sắm. Trong lúc ngẫu hứng, ông ta mua một cốc kem và ăn. Sau khi ăn hết kem, ông ta ném thìa và cốc vào sọt rác. 
Vet mau trong xe nan nhan anh 6
Nghi phạm vừa rời khỏi thùng rác, hai cảnh sát lập tức bước tới đó và lấy thìa, cốc. 
Vet mau trong xe nan nhan anh 7
May mắn thay, William để lại nước bọt trên thìa nhựa. Kết quả giám định DNA từ nước bọt cho thấy nó trùng khớp DNA từ máu trên tay lái xe Jeep của hai nạn nhân.
Vet mau trong xe nan nhan anh 8
Sau khi có kết quả giám định DNA, cảnh sát bắt William vì tội giết ông Richard Van Dusen và bà Karla Van Dusen. Nhưng trước tòa, William chối tội và khẳng định Henry Sullivan mới là hung thủ. 
Vet mau trong xe nan nhan anh 9
Các công tố viên tin rằng, vào đêm án mạng xảy ra, Richard và Karla tới nhà William để giao xe tải màu đỏ. Nhưng William nói rằng ông ta không có tiền mặt ở nhà nên đề nghị hai nạn nhân theo ông ta tới nhà một người bạn để lấy tiền. Richard và William ngồi trong xe tải màu đỏ và phóng trước, còn Karla lái xe Jeep bám theo sau. Vì một lý do nào đó, họ để lại xe đỏ ở một nơi rồi cả 3 người cùng ngồi vào xe Jeep để tiếp tục hành trình.
Vet mau trong xe nan nhan anh 10
Tới một khu vực vắng vẻ, đột nhiên William rút khẩu súng lục rồi ép Richard ra ngoài. Ông ta bắn Richard rồi chĩa súng về phía Karla, khi đó vẫn ngồi trong xe, và siết cò. Sau đó hung thủ cắt đai an toàn để đưa xác nữ nhà báo ra khỏi ghế và đặt xuống đường. Kẻ sát nhân lái xe Jeep tới vị trí xe màu đỏ. Ông ta bỏ xe Jeep ở đó rồi lái xe màu đỏ về nhà. Nhưng William không thể ngờ ông ta để lại máu trên tay lái xe Jeep - một chứng cứ quan trọng đối với cảnh sát. Trước khi rời xe Jeep, tên giết người vứt bằng lái xe của Henry gần xe để đánh lạc hướng cảnh sát.
Vet mau trong xe nan nhan anh 11
Vì sao William có bằng lái xe của Henry và nơi ông ta vứt khẩu súng gây án vẫn là bí ẩn. Để cảnh sát tin rằng người mua đã trao tiền cho hai nạn nhân, William làm giả hóa đơn thanh toán với số tiền 6.500 USD - chỉ bằng gần một nửa khoản tiền 13.500 USD mà Richard yêu cầu. Chính sự khác biệt về số tiền là lý do khiến cảnh sát nghi ngờ câu chuyện của ông ta.
Vet mau trong xe nan nhan anh 12
Do có bằng luật sư, William tự bào chữa trong quá trình xét xử. Cuộc đấu trí giữa luật sư của hai nạn nhân và bị cáo diễn ra khá căng thẳng. Cuối cùng hội đồng xét xử kết luận William phạm tội giết người và thẩm phán tuyên bị cáo án tử hình. Các công tố viên nói với người nhà hai nạn nhân rằng William giết họ vì khi ấy bản năng gây tội của hắn trỗi dậy. Rủi thay, nạn nhân mà ông ta chọn lại là Richard và Karla.

Quân Vũ

Ảnh: Washington Post

Bạn có thể quan tâm