Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên trộm chuyên đột nhập nhà dân vào đêm rằm

Lợi dụng các gia đình ở Nghệ An mở cửa phòng thắp thương trong các ngày rằm hoặc mùng một âm lịch, Lam tìm cách đột nhập lấy đi nhiều tài sản giá trị.

Ngày 17/9, Công an TP.Vinh (Nghệ An) đã tạm giam Nguyễn Đức Lam (38 tuổi, người địa phương) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó một tuần, nghi can này bị Công an TP.Vinh bắt giữ khi đang ăn tại một nhà hàng bên phường Trường Thi, thu giữ trên người Lam điện thoại và đồng hồ đeo tay là tang vật các vụ trộm.

 

dot nhap nha dan vao dem ram anh 1
Điều tra viên lấy lời khai của Nguyễn Đức Lam. Ảnh: P.H.

Từ tháng 7 đến nay, trên địa bàn TP.Vinh xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập vào nhà dân lấy đi tài sản có giá trị. Gần nhất, hôm 1/9, nhà anh Phan Minh Tuấn (42 tuổi, ở phường Trung Đô) bị trộm đột nhập từ tầng ba lấy 3 điện thoại, một máy tính xách tay, 1.900 USD và 2 triệu đồng. Bị hại trình báo tài sản bị mất khoảng 100 triệu đồng.

Qua điều tra, cảnh sát nhận định kẻ trộm là người ở địa phương, lợi dụng các ngày rằm, mùng một, chủ nhà mở cửa thắp hương để đột nhập trộm tài sản. Người đàn ông nghiện ma túy nặng tên Nguyễn Đức Lam thuộc diện tình nghi, nên bị triệu tập tới đấu tranh.

 

 

dot nhap nha dan vao dem ram anh 2
Tang vật thu được trong vụ án. Ảnh: P.H.

Tại cơ quan điều tra, anh ta nhận là thủ phạm gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản nhà dân. Lam khai thường gây án vào đêm các ngày rằm và mùng một.

Nguyễn Đức Lam có 4 tiền án về ma túy và trộm cắp, mới ra tù 4 tháng nay.

Trinh sát ngâm mình dưới sông bắt 'siêu trộm' tiệm vàng

Trong lúc đồng nghiệp phục kích trong các tiệm vàng, 4 trinh sát tinh nhuệ như những "đặc công nước" trầm mình dưới sông để chờ bắt kẻ trộm ở miền Tây.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm