Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên trộm giết 2 người ở Thạch Thất nghĩ mình không đáng bị tử hình

“Bị cáo nghĩ hành vi của mình chưa đến mức độ phải chết. Bị cáo nghĩ cấp sơ thẩm tuyên mình tử hình cho đủ quân số”, tên trộm giết 2 người nói tại tòa.

Ngày 17/3, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (47 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) ra xử phúc thẩm tội Giết người và Cướp tài sản theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Trước vành móng ngựa, Kỳ khẳng định vẫn giữ nguyên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Theo trình bày của Kỳ, hắn chỉ có mục đích vào ăn trộm, do bị đánh đau quá, không chịu được mới rút dao đâm khiến 2 người chết.

“Bị cáo rất ân hận. Bị cáo không xin pháp luật tha thứ cho mình. Bị cáo chỉ xin HĐXX thay mặt cho bị cáo được hiến thể xác cho y học”, Kỳ trình bày. Nghe vậy, vị chủ tọa bảo thư ký ghi rõ vào để đề xuất với cơ quan chức năng vì điều này cũng mang tính nhân văn.

Tiếp lời, vị chủ tọa hỏi Kỳ căn cứ xin giảm là gì? Đáp lời, tên trộm giết 2 người nói: “Bị cáo chỉ nghĩ là hành vi của mình chưa đến mức độ phải chết. Bị cáo có suy nghĩ cá nhân riêng là cấp sơ thẩm tuyên bị cáo tử hình cho đủ quân số thì bị cáo phải chịu. Nếu có cơ may được sống sót thì bị cáo vẫn hiến tạng cho y học”.

ten trom giet 2 nguoi anh 1
Bị cáo Kỳ tại cấp phúc thẩm. Ảnh: Vân Thanh.

Nói lời sau cùng, Kỳ xin gia đình nhà bị hại tha thứ cho mình, để có cơ may được hiến tạng cho y học.

"Đây là điều cuối cùng Kỳ có thể làm được để sám hối những tội lỗi đã gây ra cho xã hội. Kỳ hy vọng các bộ phận cơ thể mình sẽ phục vụ cho y học để cứu giúp được nhiều người khác có cơ hội được sống", luật sư Nguyễn Anh Thơm, người từng bào chữa cho bị cáo ở cấp sơ thẩm chia sẻ.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, khoảng 23h ngày 6/12/2015, Kỳ mang theo dao nhọn lang thang tìm mục tiêu để trộm cắp, bán lấy tiền. Tại xã Canh Nậu, tên trộm chuyên nghiệp phát hiện nhà ông Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi) sơ hở nên trèo tường, đột nhập vào bên trong.

Không tìm được tài sản có giá trị ở tầng 1, Kỳ lên cầu thang, vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chính (27 tuổi, con trai ông Chuân). Thấy có 2 chiếc điện thoại để trên bàn, tên trộm bỏ túi rồi tẩu thoát.

Phát hiện có trộm, anh Chính vừa đuổi vừa hô hoán, đánh động người trong nhà. Khi bắt được tên trộm đang cố gắng vượt tường chạy trốn, con trai chủ nhà hô hoán gọi bố.

Sau khi đe dọa người bắt mình, kẻ gian rút dao đâm một nhát vào bụng Chính và vào đầu ông Chuân.

Dù bị đâm nhưng người đàn ông 59 tuổi cố ôm chặt tên trộm đợi người nhà ứng cứu. Thấy người nhà nạn nhân kéo đến ngày một đông, Kỳ đâm liên tiếp nhiều nhát vào người đang ôm mình đến khi ông ta gục ngã mới thôi.

Sau đó, tên sát nhân đâm chém 2 người còn lại trong gia đình này để thoát thân. Hậu quả, ông Chuân, anh Chính  tử vong.

Gây án xong, Kỳ bỏ trốn, đến ngày 8/12/2015 thì bị bắt. Với hành vi này, cấp sơ thẩm tuyên Nguyễn Văn Kỳ tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản.

Tử hình tên trộm giết 2 người ở Thạch Thất

"Nếu có ý định giết người, bị cáo đã ra tay khi nạn nhân đang ngủ. Bị cáo mang theo dao là để cạy cửa nhà chủ", tên trộm giết 2 người ở Thạch Thất (Hà Nội) khai tại tòa.

 


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm