Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên trộm trốn trại 2 lần trong ba tháng

Sau khi dùng chốt sắt đưa ra ngoài qua ô cửa chia cơm, Vinh đã cạy ổ khóa cửa chính của phòng giam để cùng đồng bọn tẩu thoát.

Ngày 7/8, TAND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Lê Công Vinh (24 tuổi, ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) 3 năm 6 tháng tù về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.

Với bản án 3 năm 6 tháng tù cùng tội danh mà TAND TP Cam Ranh đã tuyên trước đó, bị cáo này phải chấp hành án tổng 7 năm tù.

Vinh trước vành móng ngựa.
Vinh trước vành móng ngựa.

Đồng phạm của Vinh là Phan Võ Minh Trung (28 tuổi, ở TP Cam Ranh) cũng bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù.

Theo hồ sơ vụ án, Vinh là người có 2 tiền án, vừa mới ra tù nhưng lại bị bắt giữ về tội Trộm cắp tài sản. Vinh được giam chung với Trung tại khu D, nhà tạm giữ công an TP Cam Ranh.

Rạng sáng ngày 23/11/2013, Vinh và Trung đã bàn nhau phá cửa phòng giam để trốn. Trung đứng cảnh giới để Vinh dùng sợi dây len một đầu cột vào hai bàn chải đánh răng, đầu kia buộc vào chốt sắt cửa sổ rồi giật mạnh làm chốt hở lên. Vinh lấy hai bàn chải đánh răng đưa vào khe hở bẩy mạnh làm chốt sắt gãy ra.

Sau đó, Vinh lấy chốt sắt đưa ra ngoài, qua ô cửa chia cơm để cậy ổ khóa của cửa chính phòng giam. Sau khi mở được cửa, cặp đôi này lấy quần áo cá nhân chạy theo hành lang, leo lên tường để chui qua khung sắt hàng rào bảo vệ của dãy nhà giam khu D. Tuy nhiên, do khung sắt hẹp nên họ không chui qua được.

Hai tên này đã vòng lại dùng tay đẩy mạnh cửa chính dãy nhà D tạo kẽ hở để trốn ra ngoài. Khi chúng đang phá cửa thì các tù nhân ở buồng giam khác nhìn thấy truy hô và báo cho cán bộ nhà tạm giữ đến bắt.

Trước đó, khoảng 1h ngày 24/8/2013, Vinh từng giả ốm để được lên nằm phòng y tế của trại giam, sau đó hắn ta rủ hai bạn tù khác trốn khỏi phòng y tế thoát ra ngoài nhưng nhanh chóng bị bắt lại.

 

 


Hoàng Phúc - Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm