Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla Model S đâm vào xe buýt do lỗi hệ thống tự điều khiển

Công nghệ lái xe bán tự động trên chiếc Model S gặp trục trặc, khiến chiếc xe này đâm vào đuôi xe buýt dừng cùng chiều.

Tesla Model S đâm vào xe buýt Hệ thống lái tự động của Model S gặp trục trặc khiến chiếc xe không tự phanh khi có vật cản phía trước.

Một đoạn video được đăng tải trên YouTube mới đây cho thấy, công nghệ lái tự động Autopilot của Tesla Model S không hoạt động chính xác, khiến chiếc xe gặp tai nạn. Cụ thể, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng của xe sẽ áp dụng lực phanh tự động khi phát hiện phía trước có vật cản, tuy nhiên chiếc Model S gặp nạn đã bị lỗi bộ phận này, khiến chiếc xe đâm vào đuôi xe buýt đỗ cùng chiều. 

Theo chia sẻ của Thomann, người điều khiển chiếc Model S, trước khi xảy ra vụ va chạm, hệ thống lái tự động của xe luôn hoạt động chính xác. Chiếc xe sẽ giảm tốc độ khi phát hiện có vật cản trước mặt, nhưng lần này hệ thống Autopilot đã bị lỗi. Vụ tai nạn khiến chiếc Model S hư hỏng nhẹ cản trước và hệ thống cảm biến. 

Những chiếc xe điện Tesla đang tạo nên cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp ôtô, tuy nhiên, không phải mọi chức năng của chiếc xe này đều ở mức hoàn hảo. Hệ thống điều khiển xe tự động Autopilot trên Model S mang lại cho người điều khiển sự thoải mái và nhàn hơn, nhưng cũng sẽ mang lại hiểm họa khi công nghệ này gặp trục trặc.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm