Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla Model S lần thứ 2 trượt điểm an toàn tối đa

Mẫu sedan chạy điện vẫn chưa khắc phục lỗi thiết kế dây đai khiến điểm đánh giá an toàn chung khá thấp so với những model cùng phân khúc.

Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS (Insurance Institute for Highway Safety) mới đây tiến hành đánh giá mức độ an toàn của một loạt các mẫu xe sedan đời mới, bao gồm Tesla Model S, Lincoln Continental 2017, Mercedes-Benz E-Class, Toyota Avalon, Chevrolet Impala và Ford Taurus.

Trong khi Lincoln Continental 2017, Mercedes-Benz E-Class, Toyota Avalon được điểm tối đa thì Tesla Model S cùng với 3 model còn lại lại nằm ngoài kết quả tốt này.

Thử nghiệm va chạm với Tesla Model S Mẫu sedan chạy điện không nhận được đánh giá an toàn cao nhất do lỗi thiết kế dây đai an toàn.

Theo IIHS, ở lần thử nghiệm trước đây thực hiện với dòng xe Tesla Model S bản 2016, thiết kế dây đai an toàn không hợp lý khiến phần thân trên người nộm bị văng đi khá xa và va đập vào vô-lăng.

Tesla sau đó khắc phục lỗi thiết kế dây đai an toàn cho phiên bản 2017. Mặc dù vậy, ở lần thử nghiệm thứ 2, kết quả vẫn như cũ.

Mẫu sedan của Tesla còn không thể bảo vệ được tấm pin ở thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ (Small Overlap Front). Thử nghiệm đầu tiên cho đánh giá tốt. Tuy nhiên, đến lần thứ 2 bánh xe bên người lái bị dồn vào bảng đồng hồ và gây hư hại phần pin bên góc trái. Một khu vực nhỏ khác cũng chịu biến dạng, tuy nhiên, do không chứa pin nên tỷ lệ đánh giá chung không bị ảnh hưởng.

IIHS còn cho biết Model S là model duy nhất có đèn pha nhận điểm đánh giá kém. Dù sở hữu hệ thống phanh tự động khẩn cấp, tác động nhiều đến điểm đánh giá an toàn, tuy nhiên, gần đây chức năng này mới hoạt động.

Bình luận về kết quả đánh giá của IIHS, Tesla cho biết Model S nhận được đánh giá cao nhất trong các bài thử va chạm ở các hạng mục, ngoại trừ đâm trực diện góc nhỏ.

Hãng xe Mỹ còn tự tin khẳng định Model và Model X là 2 dòng xe ít có khả năng gây chấn thương hơn so với bất kỳ mẫu xe nào khác, biến chúng trở thành những chiếc xe an toàn nhất trong lịch sử.

Xe cơ bắp Mỹ hàng hiếm tại Hà Nội

Dodge Challenger SXT 2014 xuất hiện thời gian gần đây tại Hà Nội, mang biển số nước ngoài. Đây là đối thủ của những chiếc Chevrolet Camaro hay Ford Mustang.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm