Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla Model X 'bị ma ám', tự tăng tốc đâm loạn xạ

Chiếc Tesla Model X đột nhiên tăng tốc ngoài ý muốn của tài xế và đâm thẳng vào xe phía trước. Rất may không ai thiệt mạng.

Tesla Model X đột nhiên mất lái Chiếc xe đang định đỗ ven đường thì đột nhiên tăng tốc, đâm loạn xạ, rất may không ai bị thương.

Vụ việc xảy ra hôm 10/8 tại Mayaguez, Puerto Rico, Carscoops đưa tin. Chiếc xe điện của Tesla đang lưu thông bình thường đột nhiên đánh lái và lao mạnh về chiếc bán tải Toyota đang đỗ phía trước.

Va chạm mạnh khiến đầu xe Tesla Model X vỡ nát, bán tải Toyota hư hại phần đuôi. Có người phụ nữ đang đứng cạnh xe bán tải lúc đó nhưng rất may không bị thương.

Chiếc Model X sau khi va chạm đã lao sang phía bên kia đường và suýt đâm vào người đi bộ. Cũng rất may người này không bị tổn hại nào.

Tesla Model X dot nhien tang toc anh 1

Có vẻ tài xế đã có sự tác động nhất định sau khoảnh khắc va chạm, nếu không thiệt hại sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Hình ảnh camera cho thấy tài xế đã cố đánh lái để tránh đâm vào người đi đường.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng và Tesla điều tra sau khi tài xế chiếc Model X màu trắng nói rằng xe tự dưng tăng tốc như thể có ý định giết người.

Trước khi xảy ra va chạm, có vẻ chủ xe Tesla Model X đang định đỗ xe ngay sau đuôi bán tải Toyota. Chưa rõ chủ xe có nhầm chân ga, chân phanh hay không. Nhiều trường hợp vô tình nhấn vào chân ga, hoặc chân ga bị kẹt vào thảm trải sàn.

Tài xế Tesla Model X khai xe tự tăng tốc và chỉ đạp phanh sau khi gần đâm vào hai người đi bộ. Nếu không phải do lỗi tài xế, rất có thể hệ thống lái tự động của chiếc xe này đã gặp vấn đề lớn và tự điều khiển xe tăng tốc.

Jaguar thưởng 3.000 USD cho khách hàng chịu từ bỏ xe Tesla

Chương trình khuyến mãi do Jaguar áp dụng cho khách hàng mua xe điện I-Pace, đặc biệt với khách hàng chịu từ bỏ xe Tesla Model 3 chuyển sang I-Pace.

Gia Nguyễn

Nguồn: Carscoops

Bạn có thể quan tâm