Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla sắp ra mắt sạc không dây cho xe điện

Công nghệ này nhiều khả năng được giới thiệu cùng Robotaxi.

Theo Electrek, một vài hồ sơ xin cấp bằng sáng chế vừa tiết lộ rằng hệ thống sạc không dây tại nhà dành cho xe điện chuẩn bị được Tesla trình làng.

Trước đó, Tesla dường như chưa bao giờ quan tâm đến việc sạc không dây cho ôtô của mình.

Theo Electrek, sạc không dây với xe điện chưa phải là vấn đề quá cấp thiết vào lúc này. Tính năng sạc không dây cho phép chủ xe không cần phải cắm súng sạc vào xe và trên thực tế, hành động này không quá khó khăn hay tốn nhiều thời gian.

Dù vậy, Tesla vẫn để ngỏ khả năng phát triển tính năng sạc không dây để chuẩn bị sẵn sàng cho công nghệ tự lái. Khi ôtô đạt được khả năng tự hành, việc chúng có thể tự sạc mà không cần hỗ trợ từ con người là điều khá hợp lý.

sac khong day xe dien anh 1

Xe điện và đế sạc không dây. Ảnh minh họa: Genesis.

Trước đây, sạc không dây thường có công suất sạc thấp hơn nhiều so với sạc cáp. Một số công nghệ gần đây đã giải quyết được vấn đề này, chẳng hạn cộng hưởng từ được cho là cung cấp công suất sạc tương đương 95% so với sạc cáp.

Năm ngoái, Tesla từng tiết lộ hình ảnh của thiết bị được cho là bộ sạc không dây tại nhà cho ôtô điện. Hãng xe điện của Elon Musk chưa từng nêu rõ chi tiết, nhưng hình ảnh cho thấy khá rõ ràng đây là một cụm thiết bị sạc không dây.

sac khong day xe dien anh 2

Hình ảnh được cho là thuộc về hồ sơ xin cấp bằng sáng chế liên quan đến bộ sạc không dây tại nhà của Tesla. Ảnh: Electrek.

Chuyên trang Electrek cho biết gần đây, ông Franz von Holzhausen - Chủ nhiệm thiết kế của Tesla - xác nhận hãng đang nghiên cứu một đế sạc không dây. Tesla Cybertruck cũng từng được tìm thấy là có đầu nối sạc cảm ứng, một gợi ý cho khả năng bán tải điện sẽ có thêm tính năng sạc không dây.

Các văn phòng cấp bằng sáng chế quốc tế cho biết Tesla đã nộp đơn xin cấp 4 bằng sáng chế liên quan đến sạc không dây.

Electrek cho rằng Tesla có thể giới thiệu công nghệ sạc không dây cùng lúc với buổi ra mắt Robotaxi, vốn đã được lên kế hoạch vào tháng tới.

Điều này hoàn toàn khả thi bởi công nghệ sạc không dây sẽ song hành cùng Robotaxi, cho phép xe tự sạc pin mà không cần hành động cắm sạc của con người.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Không thể nhận ra ‘siêu bán tải’ Cybertruck sau tai nạn

Mẫu bán tải điện của Tesla gặp phải va chạm, phát hỏa và bị phá hủy đến mức gần như không thể nhận ra.

Tesla Model Y mất ngôi vương doanh số ở châu Âu

Cái tên sở hữu doanh số tốt nhất lục địa già trong nửa đầu năm nay là một mẫu hatchback cỡ B khá quen mặt trong top ôtô bán chạy.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm